Advertisement

Advertisement

GAC AION เปิดโรงงานอัจฉริยะในไทย 17 กรกฏาคมนี้พร้อมกำลังผลิต 20,000 คันต่อปีในเฟสแรก

GAC AION เปิดโรงงานอัจฉริยะในไทย 17 กรกฏาคมนี้พร้อมกำลังผลิต 20,000 คันต่อปีในเฟสแรก
Spread the love

Advertisement

Advertisement

ร่วมเป็นหนึ่งในประวัติศาสตร์การเปิดตัวโรงงานอัจฉริยะ GAC AION AION Thailand งาน “See the Lighthouse, See the Future” Grand Inauguration of AION Thailand Intelligent Factory & The Roll-off Ceremony of 1st AION EV in Thailand เปิดตัวโรงงานอัจฉริยะ GAC AION นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยองอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง  ในวันที่ 17 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

โรงงานอัจฉริยะ GAC AION ระยอง ตั้งอยู่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ระยองอำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เป็นโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแห่งแรกของ GAC AION นอกประเทศจีน โรงงานแห่งนี้ใช่มูลค่าการลงทุน 2,300 ล้านบาท ด้วยกำลังการผลิต 50,000 คันต่อปี

การก่อสร้างโรงงาน GAC AION ระยอง เริ่มต้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และคาดว่าจะแล้วเสร็จในเฟสแรกภายในเดือนกรกฎาคม 2567 เฟสแรกของโรงงานจะมีกำลังการผลิต 20,000 คันต่อปี และจะเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 50,000 คันต่อปี ในเฟสที่สอง

โรงงาน GAC AION ระยอง คาดว่าจะสร้างงานใหม่ให้กับคนไทยมากกว่า 2,000 คน โรงงานแห่งนี้ยังจะเป็นฐานการผลิตที่สำคัญสำหรับ GAC AION ในการขยายธุรกิจไปยังตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อย่างไรก็ตามโรงงาน Lighthouse Factory ของ GAC AION  ถูกขนานนามว่า เป็นโรงงานผลิตรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุดในโลก ได้รับการคัดเลือกจาก World Economic Forum และ McKinsey Consulting ตามมาตรฐานการคัดเลือกต้องมีเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลกอย่างน้อย 5 อย่าง

คือ โรงงานรูปแบบดิจิทัลกับโรงงานอัจฉริยะ (Smart Factory) สู่วิถีอุตสาหกรรม 4.0 สิ่งนี้เป็นตัวแทนของมาตรฐานระดับสูงสุดของโรงงานอัจฉริยะกับโรงงานดิจิทัลทั่วโลก GAC AION ได้รับ Lighthouse Factory  นับได้ว่าอนาคตของรถยนต์ไฟฟ้ามาถึงแล้ว

นอกจากคุณสมบัติเด่นที่กล่าวมาแล้ว โรงงาน GAC AION ระยอง ยังมี

  • ศูนย์วิจัยและพัฒนา: ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ GAC AION ตั้งอยู่ภายในโรงงาน วิศวกรของ GAC AION ทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าใหม่และเทคโนโลยีการผลิตใหม่
  • ศูนย์ทดสอบ: โรงงานมีศูนย์ทดสอบที่ทันสมัย รถยนต์ไฟฟ้าทุกคันจะต้องผ่านการทดสอบอย่างเข้มงวดก่อนที่จะออกสู่ตลาด
  • พิพิธภัณฑ์: โรงงานมีพิพิธภัณฑ์ที่แสดงประวัติความเป็นมาของ GAC AION ผู้เข้าชมสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ใช้ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า GAC AION

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้