Advertisement

Advertisement

Forvia ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อันดับ 7 ของโลกสร้างโรงงานผลิตเบาะรถยนต์ในไทย ให้กับ BYD

Forvia ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์อันดับ 7 ของโลกสร้างโรงงานผลิตเบาะรถยนต์ในไทย ให้กับ BYD
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

Forvia ผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส เปิดโรงงานผลิตเบาะนั่งในประเทศไทยแห่งแรกในต่างประเทศ เพื่อสร้างเบาะนั่งรถยนต์ของ BYD ปัจจุบัน Forvia สร้างโรงงานผลิตเบาะให้ BYD ในจีนกว่า 7 แห่งแล้ว

  • Forvia เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ก่อตั้งปี 2022 Forvia เป็นบริษัทเทคโนโลยีด้านยานยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2022
    • กลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนรถยนต์สัญชาติฝรั่งเศส ซึ่งเดิมรู้จักกันในชื่อ Faurecia ก่อตั้งขึ้นในปี 1998 และได้เสร็จสิ้นการเข้าซื้อซัพพลายเออร์ชิ้นส่วนอีกรายคือ Hella ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 และก่อตั้งกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนใหม่ชื่อว่า Forvia
    • Forvia คือซัพพลายเออร์เทคโนโลยียานยนต์รายใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก โดยเริ่มร่วมมือกับ BYD ตั้งแต่ปี 2017 และมีศูนย์วิจัยและพัฒนาอยู่ในเมืองเซินเจิ้น ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ระดับโลกของ BYD
  • Forvia มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ Nanterre ประเทศฝรั่งเศส และมีพนักงานมากกว่า 100,000 คน ทั่วโลก บริษัทมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาระบบและเทคโนโลยีสำหรับยานยนต์แห่งอนาคต

โรงงานผลิตเบาะรถยนต์ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม จะผลิตเบาะรถยนต์ให้กับโรงงานของ BYD ในประเทศไทย โดยมีกำลังการผลิตประจำปีประมาณ 180,000 คัน ตามแถลงการณ์เมื่อวันนี้จากผู้ผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีน

ในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2024 บริษัท Forvia กล่าวว่าบริษัทจะสร้างโรงงานประกอบเบาะนั่งแห่งใหม่ร่วมกับ BYD ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย

ประเทศไทยจะเป็นศูนย์กลางการส่งออกของ Forvia ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นเครื่องยนต์การเติบโตที่สำคัญในอนาคต บริษัทชิ้นส่วนของฝรั่งเศสกล่าวในขณะนั้น

BYD จัดพิธีวางศิลาฤกษ์โรงงานในประเทศไทยเมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2023 โรงงานแห่งนี้มีกำลังการผลิต 150,000 คันต่อปี โดยเป็นโรงงานผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลแห่งแรกในต่างประเทศที่ BYD เป็นเจ้าของทั้งหมด

โรงงาน BYD ในประเทศไทยเปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมปีนี้ และมีรถยนต์ NEV คันที่ 8 ล้านของ BYD ออกจากสายการผลิต

Patrick Koller ซีอีโอของ Forvia แสดงความเชื่อมั่นในความสามารถของความร่วมมือในการกระตุ้นนวัตกรรมและการเติบโตในภาคยุโรป ความเคลื่อนไหวนี้เกิดขึ้นในขณะที่ Forvia พยายามใช้ประโยชน์จากโอกาสที่เกิดจากการขยายตัวของผู้ผลิตรถยนต์จีนอย่าง BYD สู่ตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกซบเซา

ความร่วมมือระหว่าง Forvia และ BYD ได้ก่อให้เกิดความสําเร็จที่สําคัญในเอเชีย ซึ่ง BYD ได้สร้างฐานที่มั่นคงในตลาดรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว การครอบงําของบริษัทในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ถูกทําเครื่องหมายด้วยการเปิดโรงงาน EV แห่งแรกในภูมิภาค ซึ่งตั้งอยู่ในจังหวัดระยอง ประเทศไทย

การย้ายความร่วมมือไปยังยุโรปส่งสัญญาณถึงความตั้งใจของทั้งสองบริษัทที่จะใช้ประโยชน์จากจุดแข็งร่วมกันในตลาดใหม่ ซึ่งอาจนําไปสู่การแข่งขันที่เพิ่มขึ้นสําหรับผู้ผลิตรถยนต์ที่จัดตั้งขึ้น

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้