Advertisement

Advertisement

แร็คหลังคารถยนต์ อุปกรณ์เสริมรถยนต์สำหรับสายเที่ยวทางไกล ควรต้องมี!

แร็คหลังคารถยนต์ อุปกรณ์เสริมรถยนต์สำหรับสายเที่ยวทางไกล ควรต้องมี!
Spread the love

เคยไหมเวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดแต่ละครั้งจะต้องขนสัมภาระมากมายจนท้ายรถแทบไม่พอเก็บของ หรือบางคนนำสัมภาระไปเยอะเหมือนย้ายบ้านเลย ต้องนำของมาวางไว้ในรถบ้างหรือบนเบาะบ้างพื้นที่นั่งก็น้อยทำให้นั่งไม่ค่อยสะดวก ดังนั้น  แร็คหลังคารถยนต์ จึงเป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสิ่งของให้กับรถยนต์ของคุณ ซึ่งแร็คหลังคารถยนต์สามารถนำใช้ได้กับรถยนต์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋ง รถกระบะ หรือรถ SUV นอกจากแร็คหลังคารถยนต์แล้วยังมีอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ที่จำเป็น ที่สายเที่ยวเดินทางไกลควรต้องมี เพื่ออำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ มีอุปกรณ์เสริมอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย

Cr: freepik

5 ไอเทมอุปกรณ์เสริมรถยนต์ที่ควรมีติดรถ

  1. แร็คหลังคารถยนต์
    แร็คหลังคารถยนต์ (Roof rack) คือ ถาดหรือโครงเหล็กขนาดใหญ่ ลักษณะการใช้งานจะติดตั้งไว้อยู่ที่บริเวณข้างบนของหลังคารถยนต์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมช่วยเก็บสัมภาระหรือของใช้ต่าง ๆ โดยแร็คจะมีให้เลือกหลากหลายประเภท หลายรูปแบบ เพื่อให้เหมาะกับการใช้งานของรถยนต์แต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ
  2. เครื่องเติมลมยางรถยนต์
    เครื่องเติมลมยางรถยนต์แบบพกพา (Portable Car Tire Inflator) อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมควรต้องมีติดรถ เพราะการเดินทางไกลมีความเสี่ยงของลมยางจะเกิดแบนได้ในระหว่างการเดินทาง เมื่อรู้สึกว่าลมยางรถยนต์อ่อนหรือยางรถยนต์แบน คุณจอดรถข้างทางเพื่อเติมลมยางให้เหมาะสมกับการใช้งาน จากนั้นพยุงขับรถยนต์เข้าอู่ซ่อมรถใกล้ ๆ โดยไม่ต้องพึ่งรถลากเพื่อพาไปร้านซ่อมรถ
  1. เครื่องจั๊มสตาร์ทรถยนต์
    กรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างการเดินทาง เช่น รถยนต์เกิดดับกลางทาง เนื่องจากไฟในแบตเตอรี่หมด แล้วกว่าจะรอให้รถยนต์คันอื่นผ่านมานั้นก็ไม่รู้ว่าจะรอนานแค่ไหน แต่ถ้ามีเครื่องจั๊มสตาร์ตรถยนต์ (Car Jump Starter) ขนาดพกพา จะสามารถช่วยให้สตาร์ทรถได้ด้วยตัวเอง โดยที่ไม่ต้องรอพึ่งแบตเตอรี่ของรถยนต์คันอื่น
  2. ที่ชาร์จแบตในรถยนต์
    แน่นอนการเดินทางแต่ละครั้งจะมีผู้ร่วมเดินทางหลายคน แต่ละคนจะมีสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่น ๆ ดังนั้น ตัวชาร์จที่มีอยู่ในรถยนต์อาจจะไม่พอ จึงจำเป็นต้องมีที่ชาร์จแบตในรถยนต์ เพื่อให้เพียงพอต่อการใช้งาน และที่ชาร์จนี้ยังสามารถใช้ได้กับอุปกรณ์เครื่องเติมลมยางรถยนต์ เครื่องจั๊มสตาร์ทรถยนต์ ไฟฉาย หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ภายในรถยนต์
  3. GPS
    GPS อีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมที่ควรต้องมีสำหรับการเดินทางไกล สำหรับบางคนอาจจะไม่คุ้นเคยกับเส้นทางที่จะเดินทางไป จึงจำเป็นต้องมีตัวช่วยอย่าง GPS ในการช่วยนำทางเพื่อไปให้ถึงจุดหมายปลายทางได้อย่างแม่นยำและรวดเร็ว นอกจากดูเส้นทางแล้ว GPS ยังสามารถช่วยในการวางแผนเส้นทางและหลีกเลี่ยงการจราจรได้ด้วย

สำหรับคนที่มีสัมภาระและข้าวของเยอะ ๆ ในการเดินทาง ควรจะต้องมีแร็คหลังคารถยนต์ เพื่อช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บของมากขึ้น และช่วยเพิ่มพื้นที่การใช้สอยในห้องโดยสารได้อีกด้วย หากสนใจต้องการซื้อแร็คหลังคารถยนต์มาใช้บ้าง รวมถึงอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ คุณคลิกสั่งซื้อได้ที่นี่ Shopee Thailand รวบรวมอุปกรณ์เสริมสำหรับรถยนต์หลากหลายประเภท แบรนด์ดังชั้นนำ ทุกราคา มาไว้ที่นี่ให้คุณได้เลือกสรรได้ตามต้องการ พร้อมด้วยโปรโมชั่นและโค้ดส่วนลดมากมาย ให้คุณได้ช้อปสินค้าในราคาสุดคุ้ม

, , เ

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้