Advertisement

Advertisement

NISSAN Armada ใหม่ เปิดตัวในสหรัฐฯ พร้อมรุ่น PRO-4X บนเบนซินเทอรโบคู่ V6 3.5 ลิตร 425 แรงม้า

NISSAN Armada ใหม่ เปิดตัวในสหรัฐฯ พร้อมรุ่น PRO-4X บนเบนซินเทอรโบคู่ V6 3.5 ลิตร 425 แรงม้า
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

 

วันที่ 3 กันยายน 2024 สหรัฐอเมริกา Nissan Armada/PATROL ใหม่ล่าสุดปี 2025 ประกาศเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมการออกแบบที่โดดเด่น และเทคโนโลยีขั้นสูง มีตัวเลือกใหม่ PRO-4X เน้นการขับขี่แบบออฟโรดมากขึ้น พร้อมวางจำหน่ายปลายปีนี้ในสหรัฐอเมริกา

  • Nissan Armada/PATROL ใหม่ใช้ระบบส่งกำลังร่วมกับ Infiniti QX80

Nissan Armada ปี 2025 มีให้เลือก 5 รุ่น ได้แก่ SV, SL, PRO-4X, Platinum และ Platinum Reserve โดยทุกรุ่นจะมีให้เลือกทั้งรุ่นขับเคลื่อนล้อหลังและรุ่น Intelligent 4WD ยกเว้นรุ่น PRO-4X ที่มีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นมาตรฐาน

Armada รุ่นปี 2025 ใหม่ล่าสุดมาพร้อมดีไซน์ใหม่พร้อมลุยทุกสถานการณ์ด้วยรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและระยะห่างจากพื้นที่สูงขึ้น Armada รุ่นปี 2025 โดดเด่นตั้งแต่แรกเห็นด้วยสัดส่วนที่แข็งแกร่ง ไฟหน้าแบบ LED ไฟท้ายแบบ LED เต็มความกว้าง ล้อขนาด 22 นิ้วที่มีให้เลือก และการตกแต่งหลังคาแบบทูโทนที่เป็นทางเลือก สะท้อนถึงความประณีต ซึ่งช่วยเสริมความแข็งแกร่งและความแข็งแกร่งให้กับ SUV

Nissan Armada/PATROL ใหม่มีความยาวเพิ่มขึ้น 35 มม. (5,205 มม.) ความกว้างเพิ่มขึ้น 35 มม. (2,030 มม.) และระยะฐานล้อ 3,075 มม. เท่ากับรุ่นก่อนหน้า

เบนซินเทอร์โบคู่ V6 3.5 ลิตร

  • เครื่องยนต์เบนซิน V6 เทอร์โบคู่ขนาด 3.5 ลิตร ให้กำลัง 425 แรงม้า และแรงบิด 700 นิวตันเมตร ระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเต็มเวลา
    • ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากเครื่องยนต์ V8 ของ Patrol รุ่นเดิม โดยให้กำลังเพิ่มขึ้น 7% และแรงบิดเพิ่มขึ้น 25% พร้อมด้วยประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงที่ดีขึ้น
  • ระบบพวงมาลัยแบบไฮดรอลิกเหมือนเดิม แต่ได้เพิ่มฟังก์ชันควบคุมเลนแบบกึ่งอัตโนมัติ ซึ่งคล้ายกับฟังก์ชันที่พบใน LandCruiser รุ่น 300 ซีรีส์
  • มีระบบล็อคเฟืองท้าย ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเต็มเวลา และสามารถสลับไปใช้ระบบ 4H และ 4L ได้
  • ระบบกันสะเทือนแบบไดนามิกใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี e-damper ที่ปรับการตั้งค่าโช้คอัพอัตโนมัติตามสภาพการขับขี่ เพื่อประสบการณ์การขับขี่ที่ควบคุมได้และสะดวกสบายยิ่งขึ้น
  • มีให้เลือกโหมดขับขี่ ได้แก่ Rock, Sand, Mud, Standard, Eco และ Sport

การออกแบบภายนอก

  • Armada รุ่นใหม่ล่าสุดมีรูปลักษณ์ที่สวยหรูและโดดเด่น ซึ่งทำให้รถดูโดดเด่นสะดุดตาและสะท้อนถึงมรดกของแบรนด์ด้วยวิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำ การออกแบบภายนอกของ Armada  รุ่นใหม่ล่าสุดช่วยเสริมให้รูปลักษณ์ภายนอกดูโดดเด่นยิ่งขึ้น แสดงให้เห็นถึงรูปลักษณ์ที่ “แข็งแกร่ง” ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพที่แข็งแกร่ง
  • รูปลักษณ์ภายนอกของ Patrol รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน สะท้อนถึงความแข็งแกร่งและความทนทานในทุกแง่มุม กระจังหน้าแบบ V-motion อันเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan โดดเด่นด้วยความกว้างและผสานเข้ากับตัวรถได้ดีขึ้น ไฟหน้าทรง C-Shape ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมเทคโนโลยี Adaptive Driving Beam (ADB) เพื่อให้มีทัศนวิสัยที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังมีส่วนท้ายของ Patrol ที่สะท้อนถึงกระจังหน้าด้วยแถบไฟเต็มความกว้าง
  • ท่าทางที่น่าเกรงขามของ Patrol ได้รับการเน้นด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 22 นิ้ว ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นบนท้องถนนเท่านั้น แต่ยังให้ระยะห่างจากพื้นที่สูงเพื่อประสิทธิภาพการขับขี่แบบออฟโรดที่เหนือชั้นอีกด้วย

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

  • ภายในห้องโดยสารมาพร้อมการออกแบบพรีเมียมมากขึ้น ให้เทียบชั้นกับ SUV ระดับพรีเมียมอย่าง Range Rover
  • ระบบอินโฟเทนเมนต์ขั้นสูงที่มาพร้อมจอแสดงผลแบบ Monolith แนวนอนขนาด 28.6 นิ้วที่โดดเด่น มาพร้อมจอแสดงผลคู่ขนาด 14.3 นิ้วที่ให้มุมมองที่ครอบคลุมของระบบนำทาง ความบันเทิง และข้อมูลรถยนต์ ผู้โดยสารที่นั่งด้านหลังยังได้รับความสะดวกสบายด้วยหน้าจอคู่ขนาด 12.8 นิ้วเสริมที่รองรับความบันเทิงขณะเดินทางผ่าน Miracast, HDMI หรืออินพุต USB
  • ระบบอินโฟเทนเมนท์ใหม่มีฟีเจอร์ต่างๆ ของ Google มากมาย รวมถึง Google Maps (ซึ่งสามารถแสดงล่วงหน้าคนขับได้) และ Google Assistant ที่รองรับการจดจำเสียงบนคลาวด์สำหรับการตีความคำพูด
  • ระบบเสียง Klipsch Premium Audio 12 ตำแหน่ง
  • เทคโนโลยี DynamicAudioReveal™ ช่วยให้เสียงมีความชัดเจนและความลึกที่สม่ำเสมอโดยปรับสมดุลเสียงตามสภาพแวดล้อม ขณะที่ DJX® 3D Surround ช่วยให้ผู้โดยสารได้รับประสบการณ์เสียงที่เต็มอิ่มเหมือนอยู่ในคอนเสิร์ต
  • เบาะนั่งบางรุ่นมีฟังก์ชันนวดและปรับ 8 ทิศทาง ซึ่งให้ความสมดุลที่สมบูรณ์แบบระหว่างเบาะนั่งและการรองรับตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อมอบความสบายที่เหนือชั้น
  • เทคโนโลยี Biometric Cooling เมื่อเปิดใช้งาน เซ็นเซอร์อินฟราเรดในตัวจะตรวจจับอุณหภูมิร่างกายของผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าและผู้โดยสารแถวที่สอง และปรับการตั้งค่าการไหลเวียนของอากาศโดยอัตโนมัติเพื่อมอบประสบการณ์การทำความเย็นที่เป็นธรรมชาติ
  • ห้องโดยสารที่กว้างขวางเป็นพิเศษ โดยเฉพาะแถวที่ 2 และ 3 ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องโดยสารได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะสำหรับครอบครัวและกลุ่มใหญ่ เบาะนั่ง EZ flex ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ช่วยให้เข้าถึงเบาะแถวที่ 3 ได้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องถอดเบาะนั่งเด็กออก ขณะที่ฟังก์ชันพับและคืนตัวเบาะแถวที่ 3 ด้วยไฟฟ้าช่วยให้จัดเก็บของได้อย่างยืดหยุ่นด้วยการสัมผัสที่หน้าจอ Monolith เพื่อให้ปรับให้เข้ากับความต้องการที่หลากหลายได้อย่างลงตัว
  • เพิ่มแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบแพดเดิลชิฟต์ รวมถึงกล้องใหม่จำนวนมากเพื่อเพิ่มทัศนวิสัย ระบบเตือนการจราจรข้ามเลนด้านหน้าและด้านหลังจับคู่กับกล้องที่ติดตั้งไว้ด้านหน้าซึ่งสามารถมองเห็นได้ 170 องศาจากด้านหน้ารถเพื่อมองผ่านสี่แยก
  • ระบบไฟส่องสว่างรอบห้องโดยสารแบบ 64 สี พร้อมภาพพื้นหลังที่ปรับแต่งได้เพื่อให้เข้ากับทุกอารมณ์ ช่วยเสริมบรรยากาศในห้องโดยสารให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
  • มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ เช่น NissanConnect 2.0 ขับเคลื่อนด้วย Google Built-in, ProPILOT Assist

เทคโนโลยี ProPILOT ของ Nissan เปิดตัวครั้งแรกในระดับภูมิภาคใน All-New Nissan Patrol โดยรองรับผู้ขับขี่ด้วยการผสมผสานระหว่างระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน ระบบนี้ใช้ประโยชน์จากข้อมูลการนำทางเพื่อปรับความเร็วของรถให้เหมาะกับทางโค้งและทางแยกต่างระดับ

ระบบ Patrol จะเปลี่ยนการรับรู้สถานการณ์ด้วย Panorama View ที่มีเทคโนโลยี ‘Ultra-Wide View’ และ ‘Invisible Hood View’ พร้อมเทคโนโลยี Invisible-to-Visible ที่ฉายภาพแบบเรียลไทม์ของสิ่งกีดขวางและสัญญาณนำทางบนจอแสดงผลข้อมูลความบันเทิง Ultra-Wide View ขยายขอบเขตการมองเห็นเป็น 170 องศา ขณะที่ Invisible Hood ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ช่วยให้มองเห็นพื้นที่ใต้ตัวรถได้อย่างชัดเจน เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นทั้งบนถนนออฟโรดและในพื้นที่แคบ

นอกจากนี้ Patrol ยังติดตั้งระบบ 3D Around View Monitor ที่ให้มุมมอง 360 องศาของสภาพแวดล้อมรอบตัวรถอย่างครอบคลุม ช่วยเพิ่มการรับรู้ของผู้ขับขี่อีกด้วย ฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับขี่เพิ่มเติม ได้แก่ กระจกมองหลังอัจฉริยะและระบบ Rear Zoom View ที่ช่วยให้มองเห็นด้านหลังได้ดีขึ้น รวมถึงระบบเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน ระบบเตือนการชนด้านหน้าอัจฉริยะ และระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติด้านหลัง ซึ่งแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงการชนที่อาจเกิดขึ้น และเบรกเมื่อจำเป็นเพื่อลดแรงกระแทก

ความปลอดภัยรอบด้านยังมั่นใจได้ด้วยแพ็คเกจความปลอดภัยที่ครอบคลุมพร้อมถุงลมนิรภัย 7 ใบ และถุงลมนิรภัยบริเวณหัวเข่าซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่

Nissan Patrol รุ่นใหม่ล่าสุดสร้างมาตรฐานใหม่ด้วยเครื่องยนต์อันทรงพลัง เทคโนโลยีขั้นสูง และความสะดวกสบายอันหรูหรา ออกแบบมาเพื่อมอบสมรรถนะที่เหนือชั้นและประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ Nissan ในการสร้างความเป็นเลิศและนวัตกรรม

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้