Advertisement

Advertisement

Lotus Theory 1 ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าต้นแบบ ให้กำลังถึง 1,000 แรงม้า 400 กม./ชาร์จ

Lotus Theory 1 ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้าต้นแบบ ให้กำลังถึง 1,000 แรงม้า 400 กม./ชาร์จ
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 17 กันยายน 2024 ล่าสุดมีการเปิดเผยภาพถ่ายอย่างเป็นทางการของ Lotus Theory 1 ซึ่งเป็นรถแนวคิดซุปเปอร์คาร์เจเนอเรชันใหม่ ได้รับการเผยแพร่อย่างเป็นทางการในวันนี้

Lotus Theory 1 ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า ใหม่มาพร้อมกำลังสูงสุด 1,000 แรงม้า อายุการใช้งานแบตเตอรี่ 400 กม. อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 2.5 วินาที

  • Lotus ได้เปิดตัว Theory 1 ซึ่งเป็นรถยนต์แนวคิดไฟฟ้าที่อ้างอิงจาก S1 Esprit รุ่นดั้งเดิม
  • ซูเปอร์คาร์ที่ทำจากคาร์บอนทั้งหมดน้ำหนัก 1,587 กก. มีประตูแบบปีกผีเสื้อ มีที่นั่งสามที่นั่งแบบเดียวกับรถ McLaren F1 และส่งสัญญาณสัมผัสผ่านเบาะนั่งและพวงมาลัย

ในบริบทของยุคพลังงานไฟฟ้า การสร้างรถที่เร่งความเร็วได้ไม่ยาก ดังนั้น Lotus Theory 1 ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า จึงสามารถตอบโจทย์นี้ได้เป็นอย่างมาก ประวัติความเป็นมาของสนามแข่ง Theory 1 หมายความว่า เช่นเดียวกับรถสปอร์ต Elise, Exige และ Evora ที่ได้รับการยกย่อง จุดประสงค์เพียงอย่างเดียวคือการขับขี่

Lotus Theory 1 ซุปเปอร์คาร์ไฟฟ้า มีการออกแบบคล้ายซุปเปอร์คาร์ทั่วไปติดตั้งชุดแต่งแอโรไดนามิกจำนวนมาก ตามหลักอากาศพลศาสตร์ และยังคงเอกลักษณ์จิตวิญญาณของแบรนด์โลตัส สเกิร์ตหน้าออกแบบเกินจริงมาก แนวหลังคาเรียบๆ สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ และดิฟฟิวเซอร์ ไฟหน้าแบบ Laser Light

ยาง Pirelli P Zero Elect ซึ่งได้รับการพัฒนาเพื่อลดแรงต้านการหมุนและเพิ่มระยะทางได้สูงสุดถึง 10 เปอร์เซ็นต์ ยางเหล่านี้ติดตั้งอยู่ในรถ SUV Lotus Eletreและรถคูเป้สี่ประตู Emeya

Lotus กล่าวว่าในการสร้างซุปเปอร์คาร์คันนี้ ต้องควบคุมน้ำหนักเป้าหมายให้ต่ำกว่า 1,600 กิโลกรัม เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ยานพาหนะจึงใช้วัสดุเพียง 10 ชนิดเท่านั้น ในขณะที่รถยนต์แบบดั้งเดิมมักต้องใช้วัสดุ 100 ชนิด มีรายงานว่าวัสดุทั้ง 10 ชนิดนี้ได้แก่ ใยแก้ว คาร์บอนไฟเบอร์ โลหะผสมไททาเนียม แก้ว ยาง อลูมิเนียม ฯลฯ ระบบไฟเลเซอร์ภายในและภายนอก

ขนาดตัว ยาว 4,490 มม. กว้าง 2,000 มม. สูง 1,140 มม.

Lotus Theory 1 มีวิธีเปิดประตูที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งให้ช่องเปิดได้กว้างมาก ภายในรองรับ 3 ที่นั่ง มี HUD, จอแสดงผลดิจิตอล พนักพิงศีรษะที่พิมพ์แบบ 3 มิติแผงความคุมแบบ Haptic feedback ระบบเสียง KEF binaural การควบคุมด้วย Hapic touch feed แทนหน้าจอสัมผัสที่จะซ่อนอยู่และจะปรากฎเฉพาะเวลาเราต้องการจะกดปุ่มเท่านั้น ถูกพัฒนาโดยบริษัท MotorSkins จากเยอรมัน แบรนด์ออกแบบชุด Exoskeleton

รถคันนี้ไม่มีกำลังที่เกินจริงมากนัก กำลังสูงสุดของมอเตอร์ของระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออยู่ที่ 1,000 แรงม้า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ประมาณ 2.5 วินาที และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 322 กม./ชม. แบตเตอรี่ขนาด 70kWh วิ่งได้ 402 กม.

รถใหม่จะใช้ยาง Pirelli P ZERO ELECT และระบบเบรกคาร์บอนเซรามิกประสิทธิภาพสูงน้ำหนักเบาพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อลักษณะแรงบิดสูง

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้