Advertisement

Advertisement

เปิดตัวสถานีชาร์จ 1,000kW ในจีน VOYAH ชาร์จ 1.7 กม. ต่อวินาที แรงดันไฟฟ้า 1,000V

เปิดตัวสถานีชาร์จ 1,000kW ในจีน VOYAH ชาร์จ 1.7 กม. ต่อวินาที แรงดันไฟฟ้า 1,000V
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 26 กันยายน 2024 VOYAH Automobile ได้ประกาศในวันนี้ว่าสถานีซูเปอร์ชาร์จอัจฉริยะแห่งแรกของบริษัทเสร็จสมบูรณ์แล้วอย่างเป็นทางการ (ยังไม่มีการเปิดเผยตำแหน่งเฉพาะ) ในประเทศจีน

โดยสถานีดังกล่าวรองรับการชาร์จซุปเปอร์เมกะวัตต์ การชาร์จอัตโนมัติเมกะวัตต์ การชาร์จอัตโนมัติบนมือถือ ระบบชาร์จแบบไร้สาย และ ระบบจัดเก็บพลังงานจากแสงอาทิตย์

ตามรายงาน กองชาร์จอัจฉริยะ VP1000 “ระดับเมกะวัตต์” ด้วยกำลังชาร์จสูงสุด 1,000kW สามารถให้พลังงานแบตเตอรี่ได้ 1.7 กม. ต่อวินาที กระแสไฟสูงสุด 1,000A แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 1,000V สามารถเริ่มชาร์จได้ 20 วินาทีหลังเสียบที่ชาร์จ

นอกจากนี้ เครื่องชาร์จยังมาพร้อมกับสายเคเบิลปืนระบายความร้อนด้วยของเหลวน้ำหนักเบาพิเศษขนาด 2.8 ซม. ซึ่งมีน้ำหนักน้อยกว่า 1/2 ของหัวชาร์จทั่วไป และสามารถจับได้อย่างง่ายดายด้วยมือเดียว เสียงรบกวนแบบเต็มโหลดไม่สูงกว่า 55dB ซึ่งเทียบเท่ากับคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปในห้องอ่านหนังสือ และยังครอบคลุมแรงดันไฟฟ้าที่ 200-1000V

เทคโนโลยีภายในสถานีชาร์จดังกล่าว

  • ระบบไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ :แผงเซลล์แสงอาทิตย์สามารถติดตามตำแหน่งของดวงอาทิตย์ได้แบบเรียลไทม์เหมือนกับดอกทานตะวัน ด้วยความช่วยเหลือของการตั้งเวลาอัจฉริยะ โดยเพิ่มการแปลงแสงอาทิตย์ทุกตารางนิ้วให้เป็นพลังงานไฟฟ้าให้เกิดประโยชน์สูงสุด
  • ระบบกักเก็บพลังงาน:เก็บพลังงานไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีการใช้ไฟฟ้าต่ำ และปล่อยพลังงานไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด ซึ่งช่วยลดแรงกดดันในการใช้ไฟฟ้าในช่วงที่มีการชาร์จสูงสุด และยังสามารถช่วยผู้ปฏิบัติงานลดต้นทุนได้อีกด้วยระบบกักเก็บพลังงาน:เก็บพลังงานไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีการใช้ไฟฟ้าต่ำ และปล่อยพลังงานไฟฟ้าในช่วงเวลาที่มีการใช้ไฟฟ้าสูงสุด ซึ่งช่วยลดแรงกดดันในการใช้ไฟฟ้าในช่วงที่มีการชาร์จสูงสุด ยังสามารถช่วยลดต้นทุนได้อีกด้วย
  • หุ่นยนต์ชาร์จ:ทั้งระบบสามารถทำให้กระบวนการชาร์จทั้งหมดเป็นอัตโนมัติผ่านแขนหุ่นยนต์อิสระ 7 องศา และระบบควบคุมอัจฉริยะหุ่นยนต์อัตโนมัติ ประกอบด้วยฝาปิดตำแหน่งตัวถัง 2 ตัว + กล้องรักษาความปลอดภัย 1 ตัว + กล้องส่องทางไกล 1 ตัว ซึ่งสามารถระบุและระบุตำแหน่งยานพาหนะและพอร์ตการชาร์จได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้