Advertisement

Advertisement

ปล่อยภาพ Foxconn Model D MPV ไฟฟ้า 660 กม./ชาร์จ WLTP ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้

ปล่อยภาพ Foxconn Model D MPV ไฟฟ้า 660 กม./ชาร์จ WLTP ก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 8 ตุลาคม 2024 รายงานเมื่อวันที่ 8 ตุลาคมว่า Hon Hai Technology บริษัทแม่ของ Foxconn จัดงาน “Hon Hai Technology Day” ฝ่ายยานยนต์ของ Foxconn ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของไต้หวัน เปิดตัวรถยนต์ MPV ไฟฟ้าสุดล้ำที่ออกแบบโดย Pininfarina รถคันนี้ใช้ชื่อว่า Foxtron Model D ตามตำแหน่งที่อยู่ในกลุ่ม D โดยมีความยาว 5.13 เมตรและกว้าง 1.99 เมตร

  • Foxconn ฟ็อกซ์คอนน์อินเตอร์เนชั่นแนลโฮลดิงส์ เป็นบริษัทในเครือของ หองไห่พรีซีชันอินดัสทรี จำกัด บริษัทสัญชาติไต้หวันที่เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้ผลิตแผ่นวงจรพิมพ์รายใหญ่
  • Foxtron เป็นผู้ผลิตรถยนต์และรถโดยสารไฟฟ้าสัญชาติไต้หวันซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในไทเปดำเนินกิจการตั้งแต่ปี 2020 โดยเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทเทคโนโลยี Foxconn และบริษัทผลิตรถยนต์ Yulon

Foxconn อ้างว่าจะสามารถวิ่งได้ระยะทางมากกว่า 660 กม./ชาร์จ WLTP บนแบตเตอรี่ LFP ขนาด 100 – 120kWh

การออกแบบตัวถังประกอบด้วยรูและรอยพับที่หลากหลายเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของอากาศพลศาสตร์โดยมีค่าสัมประสิทธิ์การลาก 0.23Cd และกระจังหน้าได้รับการออกแบบเพื่อช่วยให้อากาศไหลเวียนและลดพื้นที่ด้านหน้า

ภายในรถยนต์รุ่น D ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้ประโยชน์จากผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ผลิตโดย Foxconn ให้ได้มากที่สุด โดยเก้าอี้แบบ 6 ที่นั่งจะมีแผ่นรองชาร์จสำหรับ iPhone และพนักพิงเบาะหน้าแต่ละด้านจะมีช่องสำหรับ iPad

แพลตฟอร์มของรถยนต์ได้รับการพัฒนาโดย ZF Chassis Modules หรือ MIH  ซึ่ง Foxconn ได้เข้าซื้อหุ้น 50% ในช่วงต้นปีนี้

สำหรับการผลิต Foxtron Model D จะเริ่มขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า แต่จะไม่ใช้ชื่อ Foxconn อย่างแน่นอน

ภายใต้สถาปัตยกรรม MIH Open Platform แพลตฟอร์มแยกส่วน สามารถปรับใช้กับแชสซีส์ของรถยนต์ไฟฟ้าได้หลากหลาย รวมทั้ง ใช้ในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์รูปแบบอื่นๆ

จุดเด่นของแพลตฟอร์ม MIH EV Open Platform

  • มอเตอร์ขนาด 95 kW, 150 kW และ 200 kW สำหรับเพลาหน้า และ 150 kW, 200 kW, 240 kW และ 340 kW สำหรับเพลาหลัง
  • ฐานล้อปรับขนาดความยาวระหว่าง 2.75 – 3.10 เมตรได้ แทร็คที่ปรับความกว้างจาก 1.59 เมตร ถึง 1.70 เมตร ส่วนความสูงถึงใต้้ท้องรถ ปรับได้ที่ 12.6 เซนติเมตร ถึง 21.1 เซนติเมตร
  • สามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้หลากหลายทั้ง ล้อหน้า / ล้อหลัง / สี่ล้อ
  • รองรับแบตเตอรี่ที่หลากหลายรวมทั้ง Solid State
  • ตัวถังใช้ระบบ mega cast เพื่อให้มีการใช้ชิ้นส่วนน้อยที่สุด
  • รองรับ 5G และ 6G ในอนาคต พร้อมระบบซอฟต์แวร์อัพเดทแบบ OTA และระบบเชื่อมต่อแบบ V2X (vehicle-to-anything)

Hon Hai Group ได้เปิดตัวรุ่นการผลิตจำนวนมาก ได้แก่ SUV ขนาดกลาง Model C, SUV Model B, รถกระบะไฟฟ้า Model V, รถซีดานหรู Model E และรถบัสไฟฟ้า Model T , Foxconn ยังไม่ได้ประกาศโมเดลเหล่านี้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้