Advertisement

Advertisement

ปล่อยภาพ DENZA N9 SUV ปลั๊กอินไฮบริด ก่อนเปิดตัวในจีน

ปล่อยภาพ DENZA N9 SUV ปลั๊กอินไฮบริด ก่อนเปิดตัวในจีน
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

DENZA N9 ปล่อยภาพออกมาอย่างเป็นทางการในประเทศจีนมาพร้อมเทคโนโลยี e3 ที่รองรับมอเตอร์สามตัวของ

  • Denza ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2011 โดยเป็นบริษัทร่วมทุน 50-50 ระหว่าง BYD และ Daimler ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างจีนและต่างประเทศแห่งแรกที่เน้นผลิตยานยนต์ไฟฟ้าในจีน ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 แบรนด์ Daimler ได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น Mercedes-Benz BYD เพิ่มการถือหุ้นใน Denza เป็น 90 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 และซื้อหุ้นที่เหลือ 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเดือนที่แล้ว

BYD Denza แบรนด์ยานยนต์พลังงานใหม่ระดับพรีเมียม (NEV) ของบริษัท BYD ได้แสดงตัวอย่างรถยนต์ SUV พรีเมียมของบริษัท ก่อนการเปิดตัวเร็วๆนี้

เทคโนโลยี e3 ถือเป็นเทคโนโลยี e⁴ ของ BYD ในขนาดที่ลดขนาดลง ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับรถยนต์สุดหรู โดยใช้สถาปัตยกรรม Xuanjian เป็นหลัก ซึ่งนำเสนอระบบขับเคลื่อนอิสระด้วยมอเตอร์ 3 ตัวและระบบบังคับเลี้ยวอิสระด้วยมอเตอร์ 2 ตัวที่ล้อหลัง

การออกแบบภายนอกของ DENZA N9 ใช้กระจังหน้าแบบปิดโดยมีโลโก้แบรนด์ DENZA ฝังอยู่ตรงกลาง กลุ่มไฟหน้าทั้งสองด้านมีรูปทรงแคบ ไฟหน้าแบบ LED กันชนหน้าของรถใหม่ใช้การออกแบบช่องระบายอากาศรูปตัว C ทั้งสองด้าน นอกจากนี้ยังมีการฝังไฟวิ่งกลางวันแบบ LED ทำให้เกิดเป็นแถบคู่ภายในกลุ่มไฟหน้า ในเวลาเดียวกัน มีช่องอากาศเข้าที่เปิดใช้งานได้อยู่ตรงกลางของตู้ด้านหน้า และที่ด้านล่างเป็นช่องระบายความร้อนที่ติดตั้งกระจังหน้าแบบแอคทีฟ

ด้านข้างตัวรถออกแบบค่อนข้างเรียบง่าย มีความยาวตั้งแต่ตัวรถถึงด้านหลังถึง 5.3 เมตร เสา D ที่กว้างของตัวรถก็ฝังด้วยโลโก้ของ DENZA แผงประตูมีรูปทรงเว้าและบังโคลนหน้าและหลังเป็นรูปทรงสร้างประสบการณ์การมองเห็นที่กว้างรวมกับคิ้วล้อหนา และล้อซี่ลวดขนาดใหญ่ งติดตั้งฝาปิดหลังคา และกระจกมองหลังด้านนอกยังใช้การออกแบบกระจกมองหลังแบบอิเล็กทรอนิกส์

ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่งพร้อมโลโก้ DENZA ตรงกลาง มีการออกแบบสปอยเลอร์หลังคาและกลุ่มไฟเบรกแบบติดสูง กลุ่มไฟท้ายใช้รูปทรงแถบยาว แผงประตูท้ายมีบริเวณกรอบป้ายทะเบียนแบบฝังขอบด้านหลังมีโครงสร้างเป็นชั้นๆ

มีรุ่นปลั๊กอินไฮบริดบนเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 207 แรงม้า + มอเตอร์ไฟฟ้า รวมกว่า 952 แรงม้า ใหม่จะติดตั้งเทคโนโลยี Yisanfang ซึ่งสามารถรองรับการบังคับเลี้ยวแบบอิสระด้วยมอเตอร์คู่ของล้อหลังและฟังก์ชั่นอื่น ๆ และยังจะติดตั้งระบบกันสะเทือนแบบถุงลม

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้