Advertisement

Advertisement

GEELY เตรียมเปิดตัว Galaxy L6 PHEV วิ่งได้ 2,390 กม./ถังน้ำมัน ประหยัด 38.1 กม./ลิตร ในจีน 30 ตุลาคมนี้

GEELY เตรียมเปิดตัว Galaxy L6 PHEV วิ่งได้ 2,390 กม./ถังน้ำมัน ประหยัด 38.1 กม./ลิตร ในจีน 30 ตุลาคมนี้
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

เมื่อเร็วๆ นี้เราได้รับทราบจากทางการว่า Geely Automobile ในประเทศจีนระบุว่า GEELY จะเปิดตัวเทคโนโลยี Thor Super Electric Hybrid เจเนอเรชั่นใหม่หรือ ปลั๊กอินไฮบริด อย่างเป็นทางการพร้อมประสิทธิภาพเชิงความร้อนมากกว่า 46% ในวันที่ 30 ตุลาคมนี้

มีรายงานว่ารถยนต์ที่ติดตั้ง Thor Super Electric Hybrid เจเนอเรชั่นใหม่มีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 2.62 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือ 38.1 กม./ลิตร ครอบคลุมการวิ่ง 2,390 กม./ถังน้ำมัน เมื่อใช้น้ำมันเต็มและแบตเตอรี่เต็ม

เป็นข่าวที่น่าสนใจไม่น้อย ก่อนหน้านี้ Geely ยังยื่นขอรับสิทธิบัตรเทคโนโลยีความปลอดภัยปลั๊กอินไฮบริดใหม่ เพื่อปรับปรุงความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของรถยนต์ไฮบริดอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้การขับขี่ด้วยความเร็วสูงในระยะยาว เทคโนโลยีนี้ยังจะถูกนำไปใช้อย่างเข้มข้นในระบบซุปเปอร์อิเล็กทริค ปลั๊กอินไฮบริดเจเนอเรชันใหม่อีกด้วย

คาดว่ารถยนต์รุ่นใหม่ที่จะได้ติดตั้งเทคโนโลยีนี้คือ Galaxy L6 ซีดานปลั๊กอินไฮบริดใหม่ แน่นอนราคามันจะไม่แพงมาก

ก่อนหน้านี้มีการทดสอบรถยนต์ Galaxy L6 ในส่วนของรูปลักษณ์ตัวรถถูกปิดบังด้วยลายพรางที่ค่อนข้างแน่น คาดว่ารถจะมีกระจังหน้าแบบปิด ไฟหน้าทั้งสองด้านยาวแคบ การออกแบบไดนามิกมากขึ้น ใช้มือจับประตูแบบซ่อนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพค่าสัมประสิทธิ์การต้านทานลมให้ดียิ่งขึ้น สำหรับด้านหลัง สงสัยว่าจะใช้กลุ่มไฟท้ายแบบแบ่งส่วน

ตามการแนะนำครั้งก่อนของ Geely ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ยอดเยี่ยมของ Thor Super Hybrid ใหม่มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับเครื่องยนต์และระบบไฟฟ้าสามแกนหลัก

หนึ่งในนั้นคือเครื่องยนต์ Thor Super Hybrid 1.5L ใหม่ มีกำลังสูงสุด 109 แรงม้า  และประสิทธิภาพเชิงความร้อนที่เกิน 46% คาดว่าจะกลายเป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตจำนวนมากที่มีประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงสุดในอุตสาหกรรม

ในระบบไฟฟ้าสามตัว Thor Super Hybrid ใช้แบตเตอรี่กริชของ Geely ที่ติดตั้งบน Geely Galaxy E5 มีความหนาแน่นของพลังงาน 192Wh/กก. วงจรชีวิตการชาร์จเต็ม 3,500 ครั้ง และการชาร์จโดยเฉลี่ย อัตราสูงถึง 2.45C ประสิทธิภาพดีเยี่ยม

ในเวลาเดียวกัน มอเตอร์ไฮบริด Thor ก็มีประสิทธิภาพมากเช่นกัน พร้อมการทดสอบมอเตอร์เครื่องแรกของโลกที่มีความเร็ว 30,000 รอบ/นาที พัฒนาโดย Geely มอเตอร์ไฮบริดไฟฟ้า Thor ผ่านการทดสอบและการตรวจสอบทางเทคนิคอย่างเต็มรูปแบบ

ตามข้อมูลที่ประกาศก่อนหน้านี้โดย Geely Automobile Thor Super Electric Hybrid รุ่นใหม่จะไม่เพียงติดตั้งบน Galaxy L6 เท่านั้น แต่ยังจะติดตั้งบน Galaxy Starship 7 ด้วย อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของรถทั้งสองคันจะอยู่ที่ 50 กม./ลิตร

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้