Advertisement

Advertisement

All-NEW BYD HAN L ไฟฟ้าใหม่ อาจวิ่งได้ถึง 1,000 กม./ชาร์จ ก่อนเปิดตัวจีน * ภาพในจินตนาการ

All-NEW BYD HAN L ไฟฟ้าใหม่ อาจวิ่งได้ถึง 1,000 กม./ชาร์จ ก่อนเปิดตัวจีน * ภาพในจินตนาการ
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

 

จากข่าวเมื่อไม่นานมานี้ในประเทศจีนเผยว่า BYD กำลังจะเปิดตัวซีดานปลั๊กอินไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วน BEV รุ่นใหม่ภายใต้ Dynasty Series ในนาม BYD HAN L DM-i ล่าสุดทาง Autohome สื่อรถยนต์จีนได้สร้างภาพตามจินตนาการที่คาดเดาว่ารถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และ ไฟฟ้าล้วน BEV รุ่นใหม่ จะมีหน้าตาเป็นแบบไหนก่อนเปิดตัวปลายปีนี้

จากข้อมูลที่เปิดเผยในปัจจุบัน ในแง่ของกำลัง Han L คาดว่าจะเปิดตัวรุ่น DM-i hybrid และ EV pure electric รุ่น DM-i จะติดตั้งเทคโนโลยี DM hybrid รุ่นที่ 5 ล่าสุดของ BYD บนเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร อัตราสิ้นเปลืองที่ยอดเยี่ยม สำหรับรุ่นไฟฟ้าล้วน BEV ติดตั้งแบตเตอรี่เบลดรุ่นที่สองของ BYD และคาดว่าระยะทางพลังงานไฟฟ้าบริสุทธิ์จะเกิน 1,000 กม. (ยังไม่ยืนยันว่าอาจเป็นรุ่นแบตเตอรี่ Blade เจนที่ 2 หรือไม่ หากระยะนี้จริงมันจะเป็น Blade เจน 2)

ในขณะเดียวกัน ระบบขับขี่อัจฉริยะระดับไฮเอนด์และระบบควบคุมตัวถัง BYD Disus ระบบการขับขี่อัจฉริยะระดับไฮเอนด์ DiPilot 300 “Eye of God” รวมถึงการกำหนดค่าซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์อัจฉริยะอื่นๆ

ก่อนหน้านี้ในจีน มีการทดสอบวิ่ง BYD HAN L น่าเสียดายที่รูปทรงของยานพาหนะส่วนใหญ่ถูกคลุมด้วยวัสดุลายพรางหนา ขณะที่ไฟหน้ายังไม่เห็นรายละเอียดดังนั้นจึงคาดเดาการออกแบบได้ยาก หากไม่เทียบกับรุ่นจำหน่ายในปัจจุบัน แต่สิ่งที่แน่นอนคือด้านหน้ายังคงรายละเอียดกาารออกแบบหน้ามังกร แต่รายละเอียดสไตล์จะเปลี่ยนไป จุดเด่นที่มากขึ้นคือการออกแบบ “หนวดมังกร” ที่ขอบด้านล่าง ซึ่งใช้รูปทรงด้านในเพื่อเชื่อมต่อกับช่องระบายอากาศ ทั้งสองด้าน

มีข่าวเกี่ยวกับการตกแต่งภายใน สำหรับภาพทดสอบวิ่งภายในแสดงให้เห็นการออกแบบบางส่วนของ BYD HAN L มาพร้อมกับรูปทรงสามก้านใหม่และติดตั้งแผงหน้าปัด LCD แบบลอยตัว ตรงกลางจะยังคงใช้หน้าจอควบคุมส่วนกลางแบบลอยขนาดใหญ่ เค้าโครงของเกาะกลางคล้ายกับของ Qin L าปุ่มฟังก์ชั่นทางกายภาพยังคงอยู่จำนวนมาก พื้นที่ใช้งานตั้งแต่ด้านหน้าไปด้านหลังคือช่องเครื่องปรับอากาศ ช่องเก็บของ ปุ่มมัลติฟังก์ชั่น บริเวณที่วางแก้วและที่วางแก้วมีการเปลี่ยนแปลงรูปทรงบริเวณแฮนด์เกียร์ทำให้มีขนาดกะทัดรัดและประณีตยิ่งขึ้น

สำหรับรายละเอียดอื่นๆ โปรดติดตามอีกครั้ง

Autohome

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้