Advertisement

Advertisement

ความปลอดภัยการชน 5 ดาว All-NEW TOYOTA CAMRY ใหม่ ทดสอบ ANCAP

ความปลอดภัยการชน 5 ดาว All-NEW TOYOTA CAMRY ใหม่ ทดสอบ ANCAP
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

TOYOTA CAMRY ได้รับการทดสอบความปลอดภัย ANCAP ระดับ 5 ดาว ของออสเตรเลีย

ANCAP คือการทดสอบการชนในออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ประกอบด้วยการทดสอบ การชนหน้าเต็มที่ ความเร็ว 64 กิโลเมตร/ชั่วโมง, การถูกชนข้างด้วยรถยนต์ และ การชนเสาไฟฟ้าที่ด้านข้าง มีหุ่นจำลองผู้ใหญ่ 2 ตัวอยู่บริเวณเบาะหน้า

TOYOTA CAMRY ได้รับคะแนนความปลอดภัย ANCAP 5 ดาว

  • การคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 95%
  • ปกป้องเด็กให้ปลอดภัย 87%
  • การปกป้องคนเดินถนนและนักปั่นจักรยาน 84%
  • ระบบความปลอดภัยโดยรวมของรถ 81%

Toyota Camry เปิดตัวในนิวซีแลนด์ในเดือนสิงหาคม 2024 และใ ออสเตรเลียในเดือนกันยายน 2024 การจัดอันดับความปลอดภัย ANCAP นี้ใช้กับทุกรุ่น ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้างป้องกันหน้าอก และด้านข้างป้องกันศีรษะ รวมถึงถุงลมนิรภัยหัวเข่าคนขับเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ถุงลมนิรภัยตรงกลางซึ่งให้การป้องกันเพิ่มเติมแก่ผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าเมื่อเกิดการชนด้านข้างก็เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นกัน ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (เบรกจากตัวรถถึงตัวรถ ผู้ใช้ถนนที่มีความเสี่ยง และระบบช่วยเบรกบริเวณทางแยก) รวมถึงระบบช่วยควบคุมเลนพร้อมระบบช่วยรักษาเลน (LKA) ระบบเตือนออกนอกเลน (LDW) และระบบช่วยรักษาเลนฉุกเฉิน (ELK) และระบบช่วยควบคุมความเร็วขั้นสูง (SAS) พร้อมระบบจดจำป้ายความเร็วเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น

ห้องโดยสารยังคงมีเสถียรภาพในการทดสอบการชนด้านหน้า (MPDB) การป้องกันหน้าอกของคนขับและผู้โดยสารด้านหน้าและขาส่วนล่างอยู่ในระดับเพียงพอ โดยให้การป้องกันที่ดีแก่ส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย

โครงสร้างด้านหน้าของ Toyota Camry มีความเสี่ยงต่อผู้โดยสารของรถที่วิ่งสวนมาต่ำกว่าในการทดสอบ MPDB (ซึ่งประเมินความเข้ากันได้ระหว่างรถแต่ละคัน) และมีการปรับคะแนน 0.96 คะแนน (จากคะแนนเต็ม 8.00 คะแนน)

ในการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเต็มความกว้าง การป้องกันอยู่ในระดับเพียงพอสำหรับหน้าอกของทั้งคนขับและผู้โดยสารด้านหลัง รวมถึงคอของผู้โดยสารด้านหลัง โดยให้การป้องกันที่ดีแก่ส่วนสำคัญอื่น ๆ ของร่างกาย
ในการทดสอบการชนด้านข้างและเสาเฉียง การป้องกันที่ให้กับส่วนสำคัญของร่างกายทั้งหมดอยู่ในระดับดี และ Toyota Camry ได้คะแนนสูงสุดในการทดสอบเหล่านี้

Toyota Camry ติดตั้งถุงลมนิรภัยตรงกลางเพื่อป้องกันการโต้ตอบระหว่างผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการชนด้านข้าง และช่วยปกป้องศีรษะของผู้โดยสารที่เบาะหน้าทั้งสองข้างได้เป็นอย่างดี การป้องกันการเคลื่อนที่ออกนอกรถ (การเคลื่อนที่ไปอีกด้านหนึ่งของรถ) ในการทดสอบการชนด้านข้างได้รับการประเมินว่าเพียงพอสำหรับทั้งสถานการณ์การชนระหว่างรถและสถานการณ์การชนระหว่างรถ

มีแผ่นข้อมูลช่วยเหลือที่ให้ข้อมูลแก่ผู้ตอบสนองฉุกเฉินในกรณีที่เกิดการชน และมีการติดตั้งระบบเบรกป้องกันการชนกันหลายครั้ง ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าหากรถจมน้ำ ประตูและหน้าต่างของ Toyota Camry จะยังคงใช้งานได้ในช่วงเวลาที่กำหนด

ในการทดสอบการชนด้านหน้า การป้องกันบริเวณคอและหน้าอกของหุ่นจำลองอายุ 10 ปีถือว่าเพียงพอ ในขณะที่การป้องกันที่มอบให้กับส่วนสำคัญอื่นๆ ของร่างกายของหุ่นจำลองอายุ 6 และ 10 ปีนั้นถือว่าดี

ในการทดสอบการชนด้านข้าง การป้องกันของหุ่นจำลองอายุ 10 และ 6 ปีนั้นถือว่าดี และให้คะแนนสูงสุดในการทดสอบนี้

Toyota Camry ติดตั้งจุดยึด ISOFix ที่ต่ำกว่าบนเบาะนั่งด้านนอกด้านหลังและจุดยึดสายรัดด้านบนสำหรับตำแหน่งเบาะนั่งด้านหลังทั้งหมด

ระบบ Cephalopelvic disproportion (CPD) ซึ่งส่งสัญญาณเตือนเมื่ออาจมีเด็กถูกทิ้งไว้ในรถนั้นติดตั้งไว้ที่เบาะนั่งผู้โดยสารทั้งหมดเป็นมาตรฐาน การติดตั้งระบบยึดเด็กแบบทั่วไปที่มีจำหน่ายในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์แสดงให้เห็นว่าระบบยึดเด็กส่วนใหญ่สามารถติดตั้งได้ในตำแหน่งที่นั่งด้านหลังส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม ไม่สามารถติดตั้งแคปซูล Type A ได้อย่างถูกต้องโดยใช้
เข็มขัดนิรภัยในตำแหน่งที่นั่งด้านนอกด้านหลัง และไม่สามารถติดตั้งเบาะเสริมที่เลือกไว้ตัวใดตัวหนึ่งได้อย่างถูกต้อง ในตำแหน่งที่นั่งด้านหลังตรงกลาง

ในการทดสอบแรงกระแทกภายนอก ฝากระโปรงหน้าของ Toyota Camry ช่วยปกป้องศีรษะของคนเดินถนนที่ได้รับบาดเจ็บได้ดีหรือเพียงพอ โดยผลการทดสอบกระจกบังลมและขอบฝากระโปรงหน้าอยู่ในระดับปานกลาง ส่วนผลการทดสอบที่ฐานกระจกบังลมและเสากระจกบังลมที่แข็งนั้นอ่อนแอและไม่ดี การป้องกันกระดูกเชิงกราน กระดูกต้นขา และขาส่วนล่างอยู่ในระดับดีในทุกสถานที่ทดสอบ

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (AEB) สามารถตรวจจับและตอบสนองต่อผู้ใช้ถนนที่เปราะบาง เช่น คนเดินถนน นักปั่นจักรยาน และนักขี่มอเตอร์ไซค์ การทดสอบระบบนี้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ดีในการทดสอบ AEB ในสถานการณ์การชนคนเดินถนนด้านหน้า รวมถึงในสถานการณ์การเลี้ยว โดยสามารถหลีกเลี่ยงหรือบรรเทาการชนได้ในการทดสอบส่วนใหญ่

ระบบ AEB ตอบสนองต่อผู้ใช้ถนนที่เปราะบางขณะถอยหลัง (AEB Backover) แต่ระบบไม่ได้เปิดใช้งานตามปกติ ดังนั้น จึงไม่ได้ดำเนินการทดสอบดังกล่าว และไม่มีการให้คะแนน พบว่าประสิทธิภาพดีในการทดสอบ AEB Cyclist โดยหลีกเลี่ยงหรือลดความรุนแรงของการชนได้ในทุกความเร็วในการทดสอบ รวมทั้งในสถานการณ์เลี้ยว รถจะให้ข้อมูลและแจ้งเตือนด้วยเสียงเมื่อมีจักรยานกำลังวิ่งเข้ามาจากด้านหลัง (ระบบป้องกันการเปิดประตูของนักปั่นจักรยาน) ไม่สามารถล็อกประตูได้ พบประสิทธิภาพดีในการทดสอบ AEB และ LSS Motorcycle รวมถึงในสถานการณ์เลี้ยวและแซง โดยได้รับคะแนนเต็ม

Toyota Camry ติดตั้งระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่สามารถทำงานได้ที่ความเร็วบนทางหลวง และระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน (LSS) พร้อมระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน (LKA) และระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลนฉุกเฉิน (ELK) รวมถึงระบบตรวจจับจุดบอด (BSM)

การทดสอบระบบ AEB (Car-to-Car) แสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่ดี โดยสามารถหลีกเลี่ยงหรือบรรเทาการชนได้ในทุกสถานการณ์การทดสอบ รวมทั้งที่ทางแยก ซึ่งรถทดสอบสามารถเบรกได้โดยอัตโนมัติเพื่อหลีกเลี่ยงการชนขณะเลี้ยวข้ามหรือเลี้ยวเข้าไปในเส้นทางของรถที่วิ่งสวนมา

การทดสอบระบบ AEB Head-On ยังแสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่ดีอีกด้วย
การทดสอบระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนแสดงให้เห็นประสิทธิภาพที่ดี รวมถึงในสถานการณ์การทดสอบรักษารถให้อยู่ในเลนฉุกเฉินที่สำคัญกว่า ระบบช่วยควบคุมความเร็ว (SAS) พร้อมฟังก์ชันแจ้งข้อมูลจำกัดความเร็ว (SLIF) และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติอัจฉริยะ (iACC) เป็นระบบมาตรฐานที่แจ้งผู้ขับขี่ถึงขีดจำกัดความเร็วในพื้นที่และให้ผู้ขับขี่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงความเร็ว

ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยพร้อมระบบตรวจจับผู้โดยสารติดตั้งไว้ที่ตำแหน่งที่นั่งทุกตำแหน่ง และระบบติดตามผู้ขับขี่ (DMS) ที่ตรวจจับอาการง่วงนอนของผู้ขับขี่ ติดตั้งไว้เป็นมาตรฐาน ระบบติดตามผู้ขับขี่โดยตรงติดตั้งไว้ แต่ไม่ได้เปิดใช้งานเป็นค่าเริ่มต้น ดังนั้นจึงไม่ได้รับการทดสอบหรือให้คะแนน

เปิดขาย 903,000 บาทในออสเตรเลีย TOYOTA CAMRY ใหม่ 2.5L ไฮบริด FWD 25 กม./ลิตร

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้