Advertisement

Advertisement

คะแนนความปลอดภัย 4 ดาว ANCAP HONDA CR-V ทดสอบในออสเตรเลีย

คะแนนความปลอดภัย 4 ดาว ANCAP HONDA CR-V ทดสอบในออสเตรเลีย
Spread the love

Advertisement

Advertisement

HONDA CR-V ได้รับการทดสอบความปลอดภัย ANCAP ระดับ 4 ดาว ของออสเตรเลีย

ANCAP คือการทดสอบการชนในออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ประกอบด้วยการทดสอบ การชนหน้าเต็มที่ ความเร็ว 64 กิโลเมตร/ชั่วโมง, การถูกชนข้างด้วยรถยนต์ และ การชนเสาไฟฟ้าที่ด้านข้าง มีหุ่นจำลองผู้ใหญ่ 2 ตัวอยู่บริเวณเบาะหน้า

HONDA CR-V ได้รับคะแนนความปลอดภัย ANCAP 4 ดาว

  • การคุ้มครองผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 88%
  • ปกป้องเด็กให้ปลอดภัย 88%
  • การปกป้องคนเดินถนนและนักปั่นจักรยาน 76%
  • ระบบความปลอดภัยโดยรวมของรถ 68%

 

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ด้านข้างป้องกันหน้าอก และด้านข้างป้องกันศีรษะ รวมถึงถุงลมนิรภัยหัวเข่าคนขับและผู้โดยสารเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ถุงลมนิรภัยตรงกลางซึ่งให้การป้องกันเพิ่มเติมแก่ผู้โดยสารที่นั่งด้านหน้าในกรณีเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านข้างก็เป็นอุปกรณ์มาตรฐานเช่นกัน

 

ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (เบรกจากตัวรถถึงตัวรถ ผู้ใช้ถนนที่เสี่ยงต่ออันตราย และระบบช่วยเบรกบริเวณทางแยก) รวมถึงระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนพร้อมระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลน (LKA) ระบบเตือนออกนอกเลน (LDW) และระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในเลนฉุกเฉิน (ELK) และระบบช่วยควบคุมความเร็วขั้นสูง (SAS) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

 

ไม่มีจุดยึดสายรัดด้านบนสำหรับที่นั่งเด็กที่ติดตั้งในแถวที่สามของรถยนต์ 7 ที่นั่ง ดังนั้นรถยนต์คันนี้จึงไม่เหมาะสำหรับการขนส่งเด็กเล็กในแถวที่สาม

ฮอนด้า ซีอาร์-วี ใหม่ ทุกรุ่นย่อย ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง* (Honda SENSING) ที่ผสานการทำงานของกล้องด้านหน้าและเรดาร์ ในการตรวจจับรถยนต์ รถจักรยานยนต์ จักรยาน และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบด้วยฟังก์ชันการทำงานหลัก ได้แก่

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation System with Lane Departure Warning : RDM with LDW)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)
  • ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (Adaptive Driving Beam: ADB) (เฉพาะรุ่น e:HEV RS 4WD) ที่ช่วยเพิ่ม
    ทัศนวิสัยในเวลากลางคืนและปรับองศาของแสงไฟเพื่อลดการรบกวนรถด้านหน้าและคนเดินถนน
  • ระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (Lead Car Departure Notification System: LCDN)

พร้อมด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัยและเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่อื่น ๆ* อาทิ ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System: MVCS) เซ็นเซอร์กะระยะหน้า 4 จุด และ หลัง 4 จุด ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (Hill Descent Control: HDC) ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว (Active Cornering Light: ACL) ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Attention Monitor) เป็นต้น

 

ราคา HONDA CR-V เจนที่ 6 2.0L e:HEV 204 แรงม้า / 1.5T 190 แรงม้า Honda SENSING ทุกรุ่นย่อย

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้