Advertisement

Advertisement

BMW เตรียมพัฒนา i1 และ i2 รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาประหยัด ขายปี 2027 * ภาพเรนเดอร์

BMW เตรียมพัฒนา i1 และ i2 รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาประหยัด ขายปี 2027 * ภาพเรนเดอร์
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

วันที่ 20 มิถุนายน 2024 autocar.co.uk รายงานล่า BMW ไฟเขียวในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเล็ก i1 และ i2 ใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวภายใน 2027

BMW i1 และ i2 อยู่ระหว่างการพัฒนาที่ศูนย์ R&D FIZ ของบริษัทในมิวนิก รถรุ่นใหม่ 2 รุ่นจะจำหน่ายควบคู่ไปกับรุ่นปรับปรุงของซีรีส์ 1และ2 ที่ขับเคลื่อนด้วยการเผาไหม้ในปัจจุบัน เมื่อจะเปิดตัวในปลายทศวรรษนี้

i1 ใหม่คาดว่าจะจำหน่ายในรูปแบบแฮทช์แบ็กหรือซาลูนในขณะที่ i2 จะเป็นครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก พร้อมตัวเลือกตัวถังสไตล์คูเป้ คาดว่า i2 จะเป็นผู้สืบทอดต่อจาก i3 Hatchback ซึ่งเปิดตัวในปี 2013 และเลิกผลิตในปี 2022

ปัจจุบันทางการยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลมากนักเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นใหม่ ซึ่งแน่นอนว่าทั้ง BMW i1 และ i2 จะถูกผลิตบนแพลตฟอร์ม Neue Klasse ใหม่ล่าสุดของแบรนด์ BMW

  • แพลตฟอร์ม Neue Klasse แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดจากทาง BMW ซึ่งถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานเทคโนโลยีล้ำสมัย และตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคในอนาคต Neue Klasse จะถูกนำมาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของ BMW ทั้งหมด โดยคาดว่ารุ่นแรกที่จะใช้แพลตฟอร์มนี้ คือ BMW iX3 รุ่นใหม่ ซึ่งจะเปิดตัวในปี 2025

จากการวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกัน สื่อต่างประเทศยังได้วาดภาพจินตนาการสองภาพ ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากรถแนวคิดเจเนอเรชันใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวและรถแนวคิด X เจเนอเรชั่นใหม่ตามลำดับ

Bernd Körber หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ BMW กล่าวกับ Autocar เมื่อเร็วๆ นี้ว่าแบรนด์ต้องการเติบโตในทุกตลาดและ “เชื่อมต่อกับคนรุ่นใหม่” การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้นถือเป็นกุญแจสำคัญของแบรนด์

Körber กล่าวเพิ่มเติมว่า “แน่นอนว่าความสามารถในรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก มีกำไรที่ต่ำ แต่ช่วยให้แบรนด์เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่อายุน้อย หรือคนรุ่นใหม่ได้มากกว่า ”

บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัว i1 แบบไฟฟ้าในปี 2027 โดยมี i2 แบบสปอร์ตมากขึ้นตามมาในปี 2028 แต่ในขณะที่ซีรีส์ 1 และซีรีส์ 2 ที่ได้รับการปรับปรุงยังคงอยู่บนแพลตฟอร์ม FAAR ที่มีอยู่ EV ขนาดกะทัดรัดใหม่สองรุ่นก็ถูกสร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์ใหม่ อย่างสถาปัตยกรรมรถยนต์ไฟฟ้า Neue Klasse

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้