Advertisement

Advertisement

ภาพอย่างเป็นทางการ Geely Galaxy Starship 7 ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ คาดอาจประหยัดน้ำมันถึง 50 กม./ลิตร

ภาพอย่างเป็นทางการ Geely Galaxy Starship 7 ปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ คาดอาจประหยัดน้ำมันถึง 50 กม./ลิตร
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2024 GEELY AUTO ได้ปล่อยภาพ Geely Galaxy Starship 7  ใหม่ เป็นที่เข้าใจว่ารถใหม่จะติดตั้งระบบปลั๊กอินไฮบริดใหม่ Thor เจเนอเรชั่นใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับภายนอก ด้านหน้าใช้การออกแบบแบบปิดควบคู่ไปกับแถบไฟแบบทะลุที่เชื่อมต่อไฟหน้าทรงแหลมทั้งสองด้าน ไฟท้ายแบบ LED ลากเชื่อมทั้งสองฝั่ง พร้อมโลโก้ตัวอักษร Geely อยู่ด้านล่าง โลโก้ Starship 7 ยังอยู่ใต้ด้านขวาของกลุ่มไฟท้าย ล้ออัลลอยขนาด 18 – 19 นิ้ว

ขนาดตัวถัง Geely Galaxy Starship 7

  • ยาว 4,740 มม.
  • กว้าง 1,905 มม.
  • สูง 1,685 มม.
  • ฐานล้อ 2,755 มม.
  • น้ำหนัก 1,724 – 1,790 กก.

ภายในรองรับ 5 ที่นั่ง มีหน้าจอขนาดใหญ่ทรงสี่เหลี่ยมคางหมูที่ผสานรวมฟังก์ชันของแผงหน้าปัด หน้าจอควบคุมกลาง และหน้าจอความบันเทิงสำหรับผู้ขับขี่ พวงมาลัยแบบก้านคู่หลายเหลี่ยม ระบบเสียง 27 ลำโพง, Galaxy AI Digital Elf

ในแง่ของกำลัง ตามการเปิดเผยและข้อมูลการประกาศอย่างเป็นทางการ รถยนต์คันนี้จะใช้เทคโนโลยี Thor hybrid ล่าสุดของ Geely และติดตั้งระบบ Plug-in Hybrid ซึ่งประกอบด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่มีกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 109 แรงม้า + ปลั๊กอินไฮบริด แบตเตอรี่ 19.09kWh วิ่งไฟฟ้า 101 กม. อัตราประหยัด 20.6 กท./ลิตร ในเวลาเดียวกัน Starship 7 คาดว่าจะนำความสำเร็จทางเทคโนโลยีล่าสุดของ Geely มาใช้อย่างเต็มที่

ก่อนหน้านี้วันที่ 28 กันยายน 2024 Gan Jiayue ซีอีโอของ Geely Automobile Group เปิดเผยในการประชุม World New Energy Vehicle Conference ปี 2024 เทคโนโลยี Thor PHEV เจเนอเรชันใหม่จะเปิดตัวภายในปีนี้ ซึ่งจะมีประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงเป็นพิเศษถึง 46% และ สามารถวิ่งได้ไกลกว่า 2,000 กม. และอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำที่สุดได้เข้าสู่ยุค 2 ลิตร/100 กม. หรือ 50 กม./ลิตร โดยจะติดตั้งในรถยนต์รุ่นแรกอย่าง Geely Galaxy Starship 7

ปัจจุบัน Geely มีแท่นทดสอบมอเตอร์รถยนต์นั่งส่วนบุคคลแบบขับเคลื่อนโดยตรงรายแรกในอุตสาหกรรมที่มีความเร็วเพิ่มขึ้น ถึง 30,000r/นาที ในเวลาเดียวกัน Geely ยังได้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟต (LFP) ใหม่ ชื่อว่า Aegis หรือ Short Blade Battery เจเนเรชันใหม่มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า GEELY Galaxy E5 และระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า 11-in-1

GEELY ส่งเสริมพลังงานที่หลากหลาย บริษัทด้ทำการลงทุนขนาดใหญ่ในด้านเทคโนโลยีไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ชิปที่พัฒนาตนเอง ระบบปฏิบัติการ การเชื่อมต่อโครงข่ายผ่านดาวเทียม และศูนย์คอมพิวเตอร์อัจฉริยะ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การลงทุนด้านการวิจัยและพัฒนาสะสมมีมูลค่าเกิน 2 แสนล้านหยวน เป็นบริษัทรถยนต์แห่งแรกในโลกที่มีรูปแบบระบบนิเวศทางเทคโนโลยีอัจฉริยะเต็มรูปแบบ ซึ่งรวมถึงรถยนต์ ชิป ดาวเทียม เครื่องบิน โทรศัพท์มือถือ

และ สำหรับ AI Thor Super Electric Hybrid เจเนอเรชันใหม่ซึ่งจะเปิดตัวภายในปีนี้ ถือเป็นการแสดงให้เห็นถึงความพยายามของ Geely ในการพัฒนาผลผลิตใหม่ๆ และพัฒนาตลาดไฟฟ้าอัจฉริยะ เป็นที่เข้าใจกันว่าประสิทธิภาพเชิงความร้อนของเครื่องยนต์ไฮบริดเจเนอเรชั่นใหม่ของ Geely นั้นเกิน 46% และได้รับการรับรอง “Energy Efficiency Star” จากศูนย์รับรองการวิจัยและพัฒนายานยนต์ของจีนที่น่าเชื่อถือ รุ่นที่ติดตั้ง Thor Super Electric Hybrid เจนเนอเรชั่นใหม่สามารถเดินทางได้ไกลกว่า 2,000 กิโลเมตรด้วยเชื้อเพลิงเต็มกำลังและอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำที่สุดได้เข้าสู่ยุค “2L” หรือ 50 กม./ลิตร

ปัจจุบัน Geely ได้เปิดตัวแท่นทดสอบมอเตอร์เครื่องแรกของโลกด้วยความเร็ว 30,000r/min ม้านั่งมีกำลังพิกัด 402 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร มีคุณลักษณะของความแม่นยำในการควบคุมสูง การตอบสนองไดนามิกสูงที่ยอดเยี่ยม และความเฉื่อยในการหมุนต่ำ ไม่เพียงแต่ทะลุผ่านจุดคอขวดในการตรวจสอบของกระบวนการเดินหน้าแบบเต็มขั้นของอุตสาหกรรมเท่านั้น การพัฒนามอเตอร์ความเร็วสูงที่สูงกว่า 25,000 รอบ/นาที แต่ยังรวมอุปกรณ์เสริม เช่น เครื่องจำลองแบตเตอรี่ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงสุด 1200V ระบบอุณหภูมิไครโอเจนิกขั้นสูง

ห้องทดสอบดังกล่าว มีอุณหภูมิสูงและต่ำ และอุณหภูมิโรเตอร์ตรวจจับระยะไกล อุปกรณ์ตรวจวัดซึ่งสามารถทดสอบความครอบคลุมของผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มหลายแรงดันไฟฟ้าและการทดสอบการปรับตัวต่อสภาพแวดล้อมของมอเตอร์เดี่ยวได้ ทำการทดสอบเชิงลึกเต็มรูปแบบมากขึ้น

เชื่อกันว่าระบบ Thor รุ่นใหม่จะเปิดตัวในรถยนต์ SUV Geely Galaxy Starship 7 รถคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ BHE15-BFN 1.5 ลิตรที่มีกำลังสูงสุด 109 แรงม้า ซึ่งทรงพลังกว่าระบบ DM 5.0 ของ BYD ที่มีเครื่องยนต์แบบดูดอากาศตามธรรมชาติซึ่งผลิตกำลังได้ 100 แรงม้า ชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนฟอสเฟตที่จัดทำโดย SVOLT หรือ Sunwoda Electronic

  • Geely Galaxy Starship จะใช้แพลตคฟอร์ม GEA (Geely Electric Architecture) ใหม่ของ Geely

เดือนครึ่งส่งมอบ 20,000 คันในจีน GEELY Galaxy E5 ราคา 514,000 – 683,000 บาท 440 – 530 กม./ชาร์จ CLTC

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้