Advertisement

Advertisement

เตรียมเปิดตัวในอินโดฯ Honda Step WGN e:HEV ไฮบริด 20.3 กม./ลิตร WLTC คู่แข่ง TOYOTA VOXY

เตรียมเปิดตัวในอินโดฯ Honda Step WGN e:HEV ไฮบริด 20.3 กม./ลิตร WLTC คู่แข่ง TOYOTA VOXY

Advertisement

Advertisement

 

 

 

OTODRIVER รายงานว่า ในงาน GIIAS 2024 วันที่ 18-28 กรกฎาคม 2024 ในประเทศอินโดนีเซีย ฮอนด้าเปิดเผยว่าจะจัดแสดงรถยนต์ 5 รุ่นที่มีเทคโนโลยีการใช้พลังงานไฟฟ้า BEV และ ไฮบริด e:HEV

ในการนำเสนอในงานแถลงข่าว GIIAS 2024 มีภาพเงาสามภาพปรากฏให้เห็นจากห้ารุ่นที่พวกเขาจะนำเสนอ ว่ากันว่าโมเดลนี้ปรากฏตัวครั้งแรกในอินโดนีเซียและเป็นรุ่นแรกที่ปรากฏในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยซ้ำ

จากภาพทีเซอร์ไฮไลท์ปรากฏว่ามีรถยนต์ไฟฟ้าของฮอนด้า 3 รุ่น ได้แก่ SUV, MPV และแฮทช์แบ็ก คาดว่ารุ่นแรกคือ HONDA e:N1 SUV ไฟฟ้า รุ่นที่สองน่าจะเป็น Honda Step WGN ซึ่งมีรุ่นไฮบริด และรุ่นที่สามคือ Honda Sustaina C ซึ่งเป็นประเภทแฮทช์แบ็ก EV “เรายังไม่สามารถให้ข้อมูลเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับโมเดลนี้ได้ แต่สิ่งที่แน่นอนคือจะมีโมเดลที่ใช้พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่จัดแสดงที่ GIIAS ในภายหลัง” Yulian Karfili ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และกลยุทธ์ดิจิทัลของ PT Honda Prospect Motor (HPM) กล่าวเมื่อได้รับการติดต่อ โดย Otodriver (16/06)

รุ่นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับการเก็งกำไรที่จะวางตลาดในอินโดนีเซียคือรถ MPV ซึ่งอาจจะเป็น Honda Step WGN e:HEV  หาก Honda เปิดตัวในอินโดนีเซีย Step WGN จะเข้าสู่กลุ่มการแข่งขันที่ครอบครองโดย Toyota Voxy และ Nissan Serena ทันที นี่คือจุดที่ตลาดรถยนต์ MPV ระดับหรูขนาดกลางจะมีความน่าตื่นเต้นมากขึ้น

การออกแบบภายนอก พร้อมไฟหน้าแบบ LED เรียวบาง ไฟส่องสว่างกลางวันแบบ LED รวมทั้งเกรดแต่งพิเศษ Step WGN Air และ Step WGN Spada ที่เน้นการตกแต่งโครเมียมสีเข้ม สีพิเศษ Twilight Mist Black Pearl และ Midnight Blue Beam Metallic ( สีพิเศษเฉพาะSTEP WGN SPADA) ประตูท้ายเปิด-ปิดไฟฟ้า ประตูข้างเปิด-ปิดด้วยปลายนิ้วสัมผัส

ขนาดตัวถัง HONDA Step WGN

  • ยาว 4,800 – 4,830 มม.
  • กว้าง 1,750 มม.
  • สูง 1,840 – 1,855 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,890 มม.

ขนาดตัวถัง Toyota Voxy Compact Minivan 

  • ความยาว 4.695 มม.
  • ความกว้าง 1,730 มม.
  • ความสูง 1.855 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2.850 มม.

ภายในห้องโดยสารเน้นความกว้างขวาง เน้นการตกแต่งวัสดุผ้า และ หนังนิ่มสีดำ ตามเกรด หน้าจอ Honda CONNECT Navi ขนาด 11.4 นิ้ว จอภาพเบาะหลังขนาด 15.6 นิ้ว เบาะนั่งกัปตันแถวที่ 2 เลื่อนเลื่อนไปมาซ้ายและขวาได้ เบาะนั่งกัปตันเต็มแถวที่ 2 ของแถวที่ 2 ให้ความรู้สึกหรูหรา กว้างขวาง และหรูหรา รุ่นล่าสุดนี้มาพร้อมกับอุปกรณ์รองรับเท้าเพื่อเอาใจผู้โดยสารในระหว่างการเดินทาง

เครื่องยนต์ Atkinson Cycel 2.0 ลิตร ซึ่งให้กำลัง 144 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 175 นิวตันเมตร กำลังทั้งหมดที่ผลิตได้คือ 182 แรงม้า และแรงบิด 315 นิวตันเมตร อัตราสิ้นเปลือง 20.3 กม./ลิตร WLTC ส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ e-CVT

Honda Sensing ADAS มาตรฐาน

  • ระบบเบรกลดความเสี่ยงจากการชน (CMBS): ระบบนี้ใช้กล้องและเรดาร์เพื่อตรวจจับการชนที่อาจเกิดขึ้นและสั่งงานเบรกหากจำเป็น
  • ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ (LKAS): ระบบนี้ช่วยให้รถอยู่ในช่องทางเดินรถโดยใช้เครื่องหมายแสดงช่องทางเดินรถและอินพุตพวงมาลัย
  • ระบบบรรเทาการออกนอกถนน (RDM): ระบบนี้ใช้กล้องเพื่อตรวจจับเมื่อรถกำลังจะออกนอกเลน และสามารถใช้เบรกหรือพวงมาลัยเพื่อช่วยให้รถอยู่บนถนนได้
  • ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบปรับได้พร้อมการติดตามความเร็วต่ำ (ACC พร้อม LSF): ระบบนี้ช่วยให้รถรักษาความเร็วและระยะห่างจากรถคันหน้าที่ตั้งไว้แม้ในการจราจรที่ติดขัด
  • ไฟสูงอัตโนมัติ (AHB): ระบบนี้จะสลับไฟหน้าเป็นไฟสูงโดยอัตโนมัติเมื่อทำได้อย่างปลอดภัย จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นไฟต่ำเมื่อตรวจพบการจราจรที่สวนทางมา

 

 

 

 

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้