Advertisement

Advertisement

HONDA อินเดีย กำลังสร้าง SUV 7 ที่นั่งราคาประหยัด บนแพลตฟอร์ม PF2 ในปี 2027

HONDA อินเดีย กำลังสร้าง SUV 7 ที่นั่งราคาประหยัด บนแพลตฟอร์ม PF2 ในปี 2027
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

AUTOCAR ประเทศอินเดียรายงานล่าสุดระบุว่า HONDA ในประเทศอินเดียกำลังพัฒนาแพลตฟอร์มระดับโลก PF2 ใหม่ สำหรับรถยนต์ฮอนด้ารุ่นใหม่ในอินเดีย รองรับทั้ง SUV และ รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก

  • แพลตฟอร์ม PF2 ใหม่ล่าสุดได้รับการพัฒนาสำหรับระบบส่งกำลังหลายระบบ ซึ่งจะรองรับ City รุ่นถัดไป SUV รุ่นใหม่ และรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กสำหรับตลาดในอินเดียและทั่วโลก

ฮอนด้ากำลังพัฒนาแพลตฟอร์มระดับโลกสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กและขนาดกลาง และอินเดียมีแนวโน้มที่จะเป็นฐานการผลิตระดับโลกสำหรับตลาดในประเทศและทั่วโลก แพลตฟอร์มโมดูลาร์ใหม่หมดนี้ (รหัส: PF2) จะรองรับผลิตภัณฑ์ในอนาคตมากมาย รวมถึงรถเก๋ง SUV รถยนต์ไฟฟ้า และรถยนต์ไฮบริด แหล่งข่าวระบุว่า PF2 น่าจะรองรับทั้งระบบส่งกำลังแบบ ICE และ EV

ฮอนด้าจะเดินตามแนวทาง ‘Toyota Way’ สู่กลยุทธ์ระบบส่งกำลังหลายระบบ

แพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำให้ฮอนด้าสร้างรถยนต์ไฟฟ้าได้ในราคาประหยัดบนแพลตฟอร์มสเก็ตบอร์ด แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าวว่า “เช่นเดียวกับโตโยต้า ฮอนด้ากำลังเอนเอียงไปทางกลยุทธ์ระบบส่งกำลังหลายระบบ” แม้ว่าฮอนด้าจะประกาศต่อสาธารณะว่าจะขายเฉพาะ EV หรือรถยนต์เซลล์เชื้อเพลิงภายในปี 2040 ก็ตาม

HONDA จะเปิดตัว SUV 7 ที่นั่ง ในปี 2027

นอกจากนี้ในปี 2027 HONDA จะเปิดตัวรถยนต์ SUV 7 ที่นั่ง รถรุ่นแรกที่จะเปิดตัวบนแพลตฟอร์ม PF2 น่าจะเป็นรถ SUV 3 แถวรุ่นใหม่ที่วางตำแหน่งเหนือรุ่น Elevate การออกแบบและพัฒนารถ SUV 7 ที่นั่งรุ่นนี้ดำเนินการโดยศูนย์วิจัยและพัฒนาของ Honda ในประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทย แต่ได้รับข้อมูลจำนวนมากจากอินเดีย ซึ่งน่าจะเป็นตลาดหลักของรถ SUV รุ่นนี้ ตัวเลือกด้านพลังงานยังไม่ชัดเจน แต่เราคาดว่า Honda จะนำเสนอรถ SUV 7 ที่นั่งรุ่นนี้ด้วยเครื่องยนต์แบบดูดอากาศตามธรรมชาติขนาด 1.5 ลิตรเช่นเดียวกับรุ่น Elevate รวมถึงตัวเลือกไฮบริดที่ทรงพลัง ตามกำหนดการที่ส่งให้กับซัพพลายเออร์ ระบุว่าจะเริ่มการผลิตรถ SUV 7 ที่นั่งรุ่นนี้ในเดือนตุลาคม 2027

All-new City จะเปิดตัวในปี 2028

รุ่นที่สองบนแพลตฟอร์ม PF2 จะเป็น Honda City รุ่นถัดไป ซึ่งคาดว่าจะเปลี่ยนรุ่นในปี 2028 โดย City รุ่นถัดไปหรือรุ่นที่ 6 มีแนวโน้มที่จะมาพร้อมกับตัวเลือกเครื่องยนต์เบนซินแบบดูดอากาศตามธรรมชาติและไฮบริดตั้งแต่เปิดตัว แหล่งข่าวระบุว่า Honda City จะมีรูปลักษณ์ใหม่และภาษาการออกแบบใหม่ที่จะทำให้ดูแตกต่างไปจากรุ่นปัจจุบันอย่างสิ้นเชิง คาดว่า City ใหม่จะเริ่มผลิตได้ในเดือนพฤษภาคม 2028

รถ SUV ขนาดกะทัดรัดในต้นปี 2029

แหล่งข่าวในอุตสาหกรรมยังยืนยันด้วยว่า Honda กำลังวางแผนผลิตรถ SUV ขนาดกะทัดรัดบนแพลตฟอร์ม PF2 ซึ่งอาจเปิดตัวในโชว์รูมในช่วงครึ่งแรกของปี 2029 รายละเอียดยังคงคลุมเครือเนื่องจากโครงการยังไม่ได้อยู่ในกระดานวาดภาพ แต่มีแนวโน้มว่าจะเป็นรถ SUV ที่มีความยาวต่ำกว่า 4 เมตร รถยนต์

ไฟฟ้าคันที่สองของ Honda ในปี 2029

Honda กำลังวางแผนผลิตรถ EV คันที่สองในปี 2029 หลังจาก SUV ที่ใช้พื้นฐาน Elevate ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวในปี 2026 ยังไม่มีรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับรถ EV รุ่นนี้ แต่มีแนวโน้มว่าจะเป็นรถ SUV ที่อยู่ในรุ่น Elevate

ฮอนด้าหวังว่าจะสามารถเรียกพลังพิเศษกลับคืนมาได้ด้วย ยอดขายของ Honda Cars India Ltd (HCIL) ลดลงอย่างต่อเนื่อง Elevate ซึ่งเริ่มต้นจากยอดขายเฉลี่ยต่อเดือนที่ประมาณ 4,500 คันในช่วงห้าเดือนแรก ก็สูญเสียส่วนแบ่งการตลาดให้กับคู่แข่งเช่นกัน โดยปัจจุบันยอดขายอยู่ที่มากกว่า 2,000 คันต่อเดือน อย่างไรก็ตาม การส่งออก Elevate กลับเฟื่องฟู และจำหน่ายในญี่ปุ่นภายใต้ชื่อ WR-V

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้