Advertisement

Advertisement

ทดสอบวิ่ง ISUZU D-MAX Blade 4X4 สมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรด คู่แข่ง HILUX GR SPORT

ทดสอบวิ่ง ISUZU D-MAX Blade 4X4 สมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรด คู่แข่ง HILUX GR SPORT
Spread the love

Advertisement

Advertisement

ภาพถ่ายจากสายลับเหล่านี้แสดงให้เห็นว่ารุ่นนี้พร้อมสำหรับการผลิตโดยมีลายพรางในตัว อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันเกี่ยวกับเวลาเปิดตัวที่ชัดเจน น่าเสียดายเราได้เห็นแต่งการตกแต่งด้านข้าง พร้อมการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ ชุดแต่งประกอบด้วย ซุ้มล้อออกแบบใหม่ สปอร์ต บาร์ บันไดข้างแบบออฟโรด ล้ออัลลอย 17 นิ้ว ยาง Goodyear Wrangler Duratrac RT 275/65R17 นอกจากนี้ยังมาพร้อมสติ๊กเกอร์ BLADE บริเวณกระบะท้าย

CAREXPERT สื่อรถยนต์ออสเตรเลีย ได้เผยภาพ และ ระบุว่าจะมีการเปิดตัว ISUZU D-MAX Blade ปี 2025 ใหม่ ก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตยานยนต์สัญชาติญี่ปุ่นได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วยการเปิดตัวรุ่นพิเศษต่างๆซึ่งรวมถึง รุ่นเรือธง D-Max X-Terrain ในปัจจุบัน แต่สำหรับกระบะออฟโรดใหม่ D-MAX Blade เราคาดว่าการเปิดตัวจะมีขึ้นในอีกไม่นานนับจากนี้ คาดว่าอาจเปิดตัวเร็วสุดคือปลายปีนี้

ณ ตอนนี้ทาง ISUZU ออสเตรเลีย กำลังเตรียมที่จะก้าวเข้ามาสู่ตลาดด้วยการร่วมมือกับ Walkinshaw ซึ่งเป็นบริษัทวิศวกรรมที่เคยอยู่เบื้องหลังHolden Special Vehicles

Isuzu จะเป็นผู้ผลิตยานยนต์รายล่าสุดที่จะจ้างโรงงานที่มีฐานอยู่ในรัฐวิกตอเรียแห่งนี้ ซึ่งเคยนำความเชี่ยวชาญมาใช้กับรถ รุ่น Volkswagen Amarok W580 และ Mitsubishi Triton Xtreme รวมถึง HSV Colorado SportsCat ก่อนที่Holdenจะยุติการผลิตในปี 2020

ก่อนหน้านี้ทาง ISUZU ได้จดเครื่องหมายการค้าในชื่อ D-MAX Blade ในออสเตรเลีย คาดว่ามันคือรุ่นพิเศษใหม่ที่เน้นการปรับแต่งช่วงล่าง และอัพเกรดแรงม้า หรือ เสริมสมรรถนะการขับขี่แบบออฟโรดมากขึ้น

ตอนนี้ต้องบอกว่าการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าไม่ได้รับประกันว่ารถยนต์จะเปิดตัวในออสเตรเลีย แต่เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับ ISUZU D-MAX ที่มีข่าวเงียบอย่างมาก

เครื่องหมายการค้า Isuzu D-MAX Balde ปรากฏเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2023 และขณะนี้อยู่ในสถานะ “รอการตรวจสอบ” ก่อนการอนุมัติ อย่างไรก็ตาม Isuzu ในออสเตรเลียชี้ให้เห็นอย่างรวดเร็วว่าการจดทะเบียนชื่อไม่ได้รับประกันการเปิดตัวรุ่น

“ต้องเข้าใจว่าการจดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในท้องถิ่นในบางครั้ง เพื่อเป็นปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาโดย Isuzu ในต่างประเทศ ซึ่งไม่ได้หมายความว่าชื่อดังกล่าวจะนำไปใช้จริงๆ ” โฆษกของแบรนด์กล่าว

D-MAX Blade เคยเปิดตัวในปี 2015 ในสหราชอาณาจักร เน้นการตกแต่งพิเศษ พร้อมเสริมล้ออัลลอย ยางใหม่ รวมทั้งเพิ่ม 2 สี สีขาวมุก Pearlescent White และสีดำ Cosmic Black โรลบาร์สีดำ และไม่ได้ปรับแต่งขุมพลัง หรือช่วงล่างแต่อย่างใด

ISUZU D-MAX Blade  แบบออฟโรดจริงๆในเวอร์ชั่นจำหน่ายจริงที่มีชุดแต่งครบครันพร้อมการปรับแต่งช่วงล่าง และ ปรับจูนกำลังเครื่องยนต์ให้ทรงพลังมากกว่าปัจจุบัน หากมีความเคลื่อนไหวใดๆ เราจะรีบรายงานโดยเร็ว

D-Max Blade สามารถแข่งขันกับ Nissan Navara Pro-4X Warrior ในฐานะเครื่องยนต์ที่มีกำลังน้อยที่สุดในคลาสรถกระบะที่พัฒนาในออสเตรเลียปัจจุบัน นอกจากนี้ยังแข่งขันกับ Toyota HiLux GR Sport ใช้เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร 221 แรงม้า คาดว่าพลังของ Blade จะทำงานผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบเลือกได้ และมีการอัพเกรดขุมกำลังอย่างแน่นอน

D-Max Blade รุ่นปัจจุบันยังไม่ได้เปิดตัว – และยังไม่เปิดเผยราคาหรือแม้กระทั่งวันวางจำหน่าย – แต่เป็นเรื่องธรรมดาที่จะคาดเดาว่ารุ่นนี้จะกลายเป็นรุ่นที่มีราคาแพงที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์รถกระบะแค็บคู่ของ Isuzu

เครื่องยนต์ ISUZU D-MAX ปัจจุบัน

เครื่องยนต์อีซูซุ  3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ รุ่น 4JJ3-TCX 2,999 ซีซี ความกว้างกระบอกสูบ × ช่วงชัก 95.4 × 104.9 มม. อัตราส่วนกำลัง 16.3 / 1 ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600  รอบ/นาที  แรงบิตสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที

เครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ Gen 2 รุ่น RZ4E-TC 1,898 ซีซี ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ความกว้างกระบอกสูบ × ช่วงชัก 80 × 94.4 มม. อัตราส่วนกำลัง 16.5 / 1 ให้พลังแรงสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิตสูงสุด 350   นิวตัน-เมตร ที่  1,800 – 2,600 รอบ/นาที

ระบบช่วงล่าง

  • ระบบเบรก หน้า : ดิสก์เบรกแบบมีครีบระบายความร้อน
  • ระบบเบรก หลัง : ดรัมเบรค
  • ระบบกันสะเทือน หน้า : แบบอิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง และเหล็กกันโคลงพร้อมโช้กอัพแก๊ส
  • ระบบกันสะเทือน หลัง : แหนบแผ่นรูปครึ่งวงรี พร้อมโช้กอัพแก๊ส (แหนบเหนือเพลา)

  • ภาพด้านบนคือ ภาพเรนเดอร์ของ Carexpert แสดงให้เห็นการตกแต่ง D-max รุ่นออฟโรตในจินาการ ปรับปรุงกระจังหน้าใหม่ เสริมกันชนหน้าใหม่ เสริมโป่งล้อสีดำขนาดใหญ่ ราวหลังคาสีดำ กระจกมองข้างสีดำ กันชนหน้าใหม่ พร้อมฝาครอบกระบะท้าย โรลบาร์สีดำ เป็นต้น

Carsguide.com.au

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้