Advertisement

Advertisement

23 วันจอง 10,000 คันในเกาหลีใต้ KIA EV3 ราคาเริ่ม 1.07 – 1.25 ล้านบาท 350 – 501 กม./ชาร์จ WLTP

23 วันจอง 10,000 คันในเกาหลีใต้ KIA EV3 ราคาเริ่ม 1.07 – 1.25 ล้านบาท  350 – 501 กม./ชาร์จ WLTP

Advertisement

Advertisement

 

 

ภายใน 23 วัน KIA EV3 ได้รับการจองในเกาหลีใต้กว่า 10,000 คัน รายงาน ว่าข่าวนี้ถูกอ้างถึงครั้งแรกในตะวันตกโดย Electrek

จอง วอน-จอง รองประธานบริษัท Kia Corp เปิดเผยว่ายอดจอง EV3 ทะลุ 10,000 คันภายในเวลาเพียง 23 วัน รองประธานบริษัท Kia กล่าวว่า EV ขนาดกะทัดรัดรุ่นใหม่นี้จะ “เปลี่ยนโฉม” ตลาดในประเทศ

รุ่น Standard  มีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 30,700 เหรียญสหรัฐ ก่อนหักส่วนลดภาษี และ Kia EV3 มีราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 29,200 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1.07 ล้านบาท วิ่งได้ 350KM / ชาร์จ WLTP และ ราคาปัจจุบันสูงสุด 34,100$ หรือประมาณ 1.25 ล้านบาท วิ่งได้ 501 กม./ชาร์จ WLTP

  • KIA EV 3 พัฒนาบนสถาปัตยกรรม Electric Global Modular Platform (E-GMP)
Kia EV3 trim Range Starting Price ราคา
Standard 350 km $30,700 $29,200 (KRW 39.95 million)
Earth Standard: 350 km
Long Range: 501 km
$33,400 N/A
GT Line Standard: 350 km
Long Range: 501 km
$34,100 N/A
Long Range 501 km

ขนาดตัวถัง KIA EV3

  • ยาว 4,310 มม.
  • กว้าง 1,850 มม.
  • สูง 1,560 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,680 มม.
  • พื้นที่สัมภาระท้าย 460 ลิตร
  • ค่าสัมประสิทธิ์การลาก 0.267Cd.

ขนาดตัวถัง KIA EV5

  • ยาว 4,615 มม.
  • กว้าง 1,875 มม.
  • สูง 1,715 มม.
  • ระยะฐานล้อ 2,750 มม.

ขนาดตัวถัง KIA EV9

  • ยาว 5,010  มม.
  • กว้าง 1,980 มม.
  • สูง 1,755 มม.
  • ฐานล้อ 3,100 มม.

มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวด้านหน้า

  • ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า
  • แรงบิดสูงสุด 285 นิวตัน-เมตร
  • ระบบขับเคลื่อน FWD
  • แบตเตอรี่ขนาด 58.3kWh
  • สามารถวิ่งได้ 350 กม./ชาร์จ WLTP
  • รองรับการชาร์จ AC 11kWh
  • ชาร์จ DC 102kW
  • ชาร์จ DC SoS 10 – 80 % ภายใน 31 นาที
  • ความเร็วสูงสุด 170 กม./ชม.
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.5 วินาที

มอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวด้านหน้า

  • ให้กำลังสูงสุด 201 แรงม้า
  • แรงบิดสูงสุด 285 นิวตัน-เมตร
  • ระบบขับเคลื่อน FWD
  • แบตเตอรี่ขนาด 81.4kWh
  • สามารถวิ่งได้ 501 กม./ชาร์จ WLTP
  • รองรับการชาร์จ AC 11kWh
  • ชาร์จ DC 128kW
  • ชาร์จ DC SoS 10 – 80 % ภายใน 31 นาที
  • ความเร็วสูงสุด 170 กม./ชม.
  • อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.5 วินาที

การเปิดตัวเปิดตัว: -เกาหลี: กรกฎาคม 2024 -EU: ฤดูใบไม้ร่วงปี 2024 -อเมริกาเหนือ: ปลายไตรมาสที่ 1 ปี 2025

ปรัชญาการออกแบบ ‘Opposites United’ ของ Kia ควบคุมความตึงเครียดในการสร้างสรรค์ที่เน้นคุณค่า และ ความแตกต่าง ของธรรมชาติและความทันสมัย ​​เพื่อความกลมกลืนกัน ถือเป็นหัวใจสำคัญของการก่อตัวของการออกแบบที่ก้าวหน้า ไดนามิก และน่าทึ่งของ Kia EV3 อิทธิพลของปรัชญาช่วยยกระดับความรู้สึกและบรรยากาศทางอารมณ์ของ EV3 โดยผสมผสานความสวยงามแบบไดนามิกเข้ากับฟังก์ชันการทำงานที่พิถีพิถัน

EV3 รวบรวมปรัชญาการออกแบบของเราได้อย่างสมบูรณ์แบบ – เป็นการผสมผสานระหว่างการออกแบบที่สนุกสนานและฟังก์ชันการทำงานที่พิถีพิถัน แม้ว่าจะมีขนาดกะทัดรัด ภายนอกสร้างแรงบันดาลใจโอบล้อม พื้นที่ภายในแบบเปิดที่เน้นการผ่อนคลายเพื่อการบูรณะสำหรับทุกการเดินทาง สุนทรียภาพแห่งอนาคตได้รับการเสริมความแข็งแกร่งด้วยการเลือกสีที่ท้าทาย ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางและการนำวัสดุออร์แกนิกมาใช้ใหม่แสดงถึงความรู้สึกอ่อนเยาว์ที่เน้นพลัง และ ความสนุกสนาน” Karim Habib รองประธานบริหารและหัวหน้าฝ่ายออกแบบ Kia Global Design กล่าว

EV3 แสดงออกถึงความกล้าหาญในการแสดงออก ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าแนวตั้งซึ่งจัดวางอยู่สุดขั้วของพื้นผิวที่สะอาดตา ช่วยสร้างมุมมองที่กว้างและมั่นใจเป็นพิเศษ ความรู้สึกถึงปริมาตรเชิงพื้นที่ที่กว้างขวางผสมผสานกับกราฟิกที่แตกต่างและรูปลักษณ์ที่ดูล่ำสันที่กลมกลืนกับทั้งตัวถัง

การตีความการออกแบบหน้าเสืออันเป็นเอกลักษณ์ของ Kia ใหม่และมีประสิทธิภาพได้รวมเอาแนวคิดระบบไฟอันเป็นเอกลักษณ์ล่าสุดของแบรนด์  ไฟวิ่งกลางวัน (DRL) ที่จัดเรียงในแนวตั้ง เน้นดีไซน์หน้าเสือให้โดดเด่นยิ่งขึ้น เพื่อแสดงบุคลิกที่มีความมั่นใจ

โดยสรุปแล้ว EV3 ฉายแสงออร่าแห่งความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ผสมผสานกับความคล่องตัวและความคล่องตัวที่ทรงพลัง เส้นหลังคาที่ยาว ลาดเอียง และโฉบเฉี่ยวเปลี่ยนมาใช้ประตูท้ายสไตล์แฮทช์แบ็กได้อย่างลงตัว สะท้อนถึงการออกแบบตัวรถที่มีเทคนิคขั้นสูง ภาพเงาแบบไดนามิกและห้องโดยสารที่ใหญ่โตทำให้ภายในกว้างขวาง ในขณะที่ปริมาณและกราฟิกที่ประสานกันอย่างมีเอกลักษณ์ช่วยเน้นย้ำถึงธรรมชาติที่เป็นนวัตกรรมใหม่

ด้านหลังช่วยเติมเต็มภาษารูปแบบไฮเทคของ EV3 และท่าทางที่มีจุดมุ่งหมาย เส้นตัดสีดำหนาเน้นการเชื่อมโยงระหว่างการออกแบบเสา C ที่แข็งแกร่งของ SUV และเส้นหลังคาแบบไดนามิกช่วยเพิ่มความรู้สึกถึงความแข็งแกร่งของรถ การออกแบบไฟท้ายทรงเรขาคณิตที่เรียบง่ายผสมผสานกับกระจกหลังได้อย่างลงตัว ทำให้เกิดการออกแบบประตูท้ายล้ำยุคด้วยรูปลักษณ์ที่กว้าง เทคนิค และโฉบเฉี่ยว ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากไฟหน้า Tiger Face Star Map

  • สีตัวถังเก้าสีโดยสองสีถูกสร้างขึ้นสำหรับรุ่นใหม่โดยเฉพาะ: Aventurine Green และ Terracotta

EV3 GT-line แสดงออกถึงรูปลักษณ์ที่ดุดันและผจญภัยมากยิ่งขึ้น ที่ด้านหน้า การตัดแต่งตัวถังส่วนล่างที่ตัดกันของรถช่วยเสริมการออกแบบสปอร์ต ในขณะที่กันชนล่างแบบรวมทำให้รูปลักษณ์สปอร์ตและประณีตยิ่งขึ้นกราฟิกทางเทคนิคแนวตั้งและแนวนอนแสดงภาพลักษณ์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับพื้นที่หุ้มสีดำขนาดใหญ่ของรถ การรักษานี้ยังสะท้อนให้เห็นที่ด้านหลังด้วย ปีกสามเหลี่ยม อันเป็นเอกลักษณ์บนกันชนด้านล่าง ทำให้เกิดเอฟเฟกต์ที่ดุดันเช่นเดียวกัน

การออกแบบตกแต่งภายใน: สุนทรียภาพที่ได้รับแรงบันดาลใจจากธรรมชาติเพื่อยกระดับความเป็นอยู่ที่ดี

การออกแบบภายในของ EV3 มีห้องโดยสารกว้างขวางที่สามารถรองรับคนได้ 5 คนอย่างสะดวกสบาย Kia ได้สร้างห้องโดยสารที่เน้นประโยชน์ใช้สอยและมีประสิทธิภาพ ซึ่งให้บรรยากาศเหมือนพื้นที่อยู่อาศัยที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้โดยสารเพลิดเพลินในทุกการเดินทางและในขณะที่รถกำลังชาร์จ

คอนโซลกลางที่หรูหราประกอบด้วยโต๊ะเลื่อนและพื้นที่เก็บของ พื้นที่ด้านล่างสามารถเก็บเครื่องดื่ม ของว่าง และแม้แต่เป้สะพายหลังขนาดเล็ก ในขณะที่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ส่วนบุคคล เช่น แล็ปท็อปและแท็บเล็ต สามารถวางไว้บนโต๊ะได้เมื่อรถจอดอยู่กับที่

นอกจากระบบไฟส่องสว่างรอบข้างที่ปรับได้หลายแบบและเบาะนั่งที่สะดวกสบายเป็นพิเศษซึ่งมีโหมดผ่อนคลายแบบพับกลับ โต๊ะเลื่อนยังช่วยให้ผู้โดยสารเพลิดเพลินไปกับการพักผ่อนสูงสุดเมื่อจอดรถ ด้วยปริมาตรความจุ 25 ลิตร และความจุสัมภาระด้านหลัง 460 ลิตร EV3 มีพื้นที่เก็บสัมภาระที่ใหญ่ที่สุดในระดับเดียวกัน แผงวางสัมภาระแบบปรับได้ 2 ชั้นให้ความยืดหยุ่นในการบรรทุกสัมภาระได้มากกว่า 140 มม. ทำให้เหมาะสำหรับกิจกรรมต่างๆ เช่น ทริปแคมป์ปิ้งกับครอบครัว

จอแสดงผลไวด์สกรีนขนาดเกือบ 30 นิ้ว – รวมถึงคลัสเตอร์ขนาด 12.3 นิ้ว, แผงเครื่องปรับอากาศขนาด 5 นิ้ว และจอแสดงผล AVN ขนาด 12.3 นิ้วอีกจอ – รวมการทำงานแบบสัมผัสที่ราบรื่นของฟังก์ชันการควบคุมสภาพอากาศ และแสดงกราฟิกที่ชัดเจนและข้อมูลที่ใช้งานง่าย คนขับ. หน้าจอยังขยายไปถึงกึ่งกลางของแผงหน้าปัด ทำให้ผู้โดยสารเบาะหน้าสามารถเข้าถึงความบันเทิงและระบบนำทางได้

ฟังก์ชั่นหลายอย่างของ EV3 รวมถึงโหมดขับเคลื่อน ระบบควบคุมความเร็วคงที่ ความบันเทิง และระบบนำทาง สามารถเข้าถึงได้และควบคุมโดยการสัมผัสปุ่มบนพวงมาลัย ปุ่มที่เรียงกันเป็นแถวด้านล่างหน้าจอส่วนกลางใช้งานฟังก์ชันต่างๆ ได้อย่างเป็นธรรมชาติ เช่น การทำแผนที่ สื่อ และการกำหนดค่าระบบของยานพาหนะ

ลูกค้าสามารถเลือกสี วัสดุ และการตกแต่งภายในได้หลากหลาย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากธาตุอากาศ ดิน และน้ำ ตัวเลือกต่างๆ ได้แก่ Subtle Grey, Warm Grey, Blue ในขณะที่ Onyx Black มีเฉพาะในรุ่น GT-line เท่านั้น

เช่นเดียวกับ Kia ใหม่ทุกรุ่น EV3 ได้รวมเอาสิ่งของที่ยั่งยืนต่างๆ เพื่อเร่งความยั่งยืนในวงกว้าง ผ้ารีไซเคิลถูกนำไปใช้กับแผงหน้าปัดและขอบประตูเพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นส่วนตัวและเหมือนอยู่บ้าน โพลีเอทิลีนเทเรฟทาเลต (PET) ซึ่งเป็นหนึ่งในพลาสติกรีไซเคิลได้ง่ายที่สุดในโลก มีลักษณะเด่นอยู่ในหลายพื้นที่ของการตกแต่งภายใน รวมถึงเบาะนั่ง ที่บุหลังคา ที่วางแขนที่ประตู อุปกรณ์ตกแต่ง พรมปูพื้น และแผงกั้นสัมภาระ

“Kia EV3 ได้รับการออกแบบและออกแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่ตรงกับคุณค่าด้านความยั่งยืน แต่ไม่ต้องการประนีประนอมกับความต้องการในชีวิตประจำวันของพวกเขา โดยให้ขนาดที่อยู่อาศัยและสัมภาระที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ขณะที่สถาปัตยกรรม E-GMP ที่ยืดหยุ่นของเรามอบระยะการขับ AER ที่ดีที่สุดในระดับเดียวกัน ด้วย EV3, Kia ได้กำหนดนิยามใหม่ของกลุ่ม EV SUV เพื่อสร้างโมเดลขนาดกะทัดรัดที่ครบครันด้วยเทคโนโลยีและคุณสมบัติที่เป็นนวัตกรรมใหม่” Spencer Cho รองประธานและหัวหน้าฝ่ายวางแผนธุรกิจทั่วโลกกล่าว

Kia ได้ติดตั้ง EV3 ด้วยคุณสมบัติด้านความปลอดภัยขั้นสูง การขับขี่ ความสะดวกสบาย และการชาร์จไฟ ซึ่งปกติแล้วจะสงวนไว้สำหรับกลุ่ม SUV EV ขนาดใหญ่ สิ่งนี้สร้างข้อเสนอการเป็นเจ้าของที่ดีขึ้นซึ่งเหนือกว่าข้อเสนอในปัจจุบันในภาค SUV ขนาดกะทัดรัดที่มีอยู่อย่างมาก และมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เปลี่ยนแปลงและเหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ICE)

เทคโนโลยีระบบช่วยเหลือการขับขี่ขั้นสูง (ADAS) ของยานพาหนะประกอบด้วยระบบควบคุมเวกเตอร์แรงบิดแบบไดนามิกไฟฟ้า eDTVC เพื่อให้มั่นใจว่า EV3 ถ่ายโอนกำลังไปยังถนนได้อย่างราบรื่นและเสถียร ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนด้านหน้า, ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ, ระบบช่วยขับขี่บนทางหลวง และ ระบบช่วยหลีกเลี่ยงการชนขณะจอดรถถอยหลัง ให้การสนับสนุนและความมั่นใจเพิ่มเติมแก่ผู้ขับขี่ในทุกการเดินทางไม่ว่าจะยาวหรือสั้นเพียงใด

ระบบช่วยจอดรถอัจฉริยะระยะไกลของ Kia ช่วยให้เจ้าของสามารถบังคับรถ EV3 เข้าและออกจากพื้นที่แคบได้อย่างมั่นใจและปลอดภัย โดยที่คนขับไม่ต้องนั่งในรถ จอแสดงผลบนกระจกหน้ารถ (HUD) ขนาด 12 นิ้ว ช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับกลุ่ม SUV EV ขนาดกะทัดรัด โดยฉายข้อมูลบนกระจกหน้ารถเพื่อลดการรบกวนผู้ขับขี่

EV3 เป็นรุ่นแรกที่ได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีการเบรกแบบจ่ายพลังงานใหม่ i-Pedal 3.0 ใหม่ของ Kia ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่ปรับระดับการเบรกแบบจ่ายพลังงานใหม่ได้ตามความต้องการ ทำให้สามารถขับขี่ด้วยแป้นเดียวได้ สิ่งนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานสูงสุดและลดความเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัดในการขับขี่ระยะไกล ช่วยให้รถเดินทางได้ไกลขึ้นด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว และทำให้การเดินทางมีส่วนร่วม สนุกสนาน และสะดวกสบายยิ่งขึ้น

EV3 Kia เป็นผู้ผลิตรายแรกที่นำการชาร์จแบบ Vehicle-to-Load (V2L) มาสู่กลุ่ม SUV EV ขนาดกะทัดรัด ช่วยให้ผู้โดยสารมีอิสระและความยืดหยุ่นในการจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ภายนอก เช่น แล็ปท็อป ตู้เย็นขนาดเล็ก เครื่องชงกาแฟ หรือเครื่องเป่าผม Digital Key 2.0 ของ Kia ช่วยให้ลูกค้าหลีกเลี่ยงความยุ่งยากในการพกพากุญแจโดยการปลดล็อคและสตาร์ท EV3 โดยใช้สมาร์ทโฟนหรือสมาร์ทวอทช์เท่านั้น พวกเขายังสามารถแบ่งปันกุญแจดิจิตอลของ EV3 กับเพื่อนและครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย

เพื่อเสริมประสบการณ์การเปลี่ยนแปลงที่ได้รับจากการตกแต่งภายในที่เหมือนพื้นที่ใช้สอย Kia ได้ติดตั้ง EV3 ด้วยชุดการเชื่อมต่อและคุณสมบัติความบันเทิงแบบองค์รวม สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบมาให้เพลิดเพลินได้อย่างปลอดภัยในขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ ในขณะที่สิ่งอื่นๆ สามารถสัมผัสได้เฉพาะเมื่อรถจอดนิ่งและเลือกจอดไว้

Kia นำเสนอเนื้อหาที่สามารถสตรีมได้หลากหลายผ่านบริการสตรีมมิ่งระดับพรีเมียม ซึ่งจัดส่งผ่าน Automotive Content Platform (ACP) ของ LG ที่ขับเคลื่อนโดย webOS Kia ยังมีเกมอาร์เคดให้ผู้โดยสารเพลิดเพลินกับการเล่นเกมในรถยนต์ ประสบการณ์ที่ดื่มด่ำได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมด้วยคุณภาพเสียงของระบบเสียง Harman Kardon ของ EV3 ซึ่งมอบประสบการณ์ที่คล้ายกับการชมภาพยนตร์ในบ้าน

“รถยนต์ไม่ได้เป็นเพียงพาหนะอีกต่อไป แต่ยังเป็นส่วนขยายของ ‘พื้นที่ชีวิต’ ของเราอีกด้วย EV3 ได้รับการพัฒนาด้วยนวัตกรรมที่เน้นลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มอบประสบการณ์การบริโภคเนื้อหาที่ดื่มด่ำให้กับลูกค้าด้วยบริการสตรีมมิ่งระดับพรีเมี่ยมและระบบเสียงชั้นนำของเรา” Chang Sung Ryu รองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่าย Global Brand & CX กล่าว “การให้ความสามารถในการปรับแต่งภายในของ EV3 แบบดิจิทัลผ่าน Kia Connect Store ในลักษณะเดียวกับที่ปรับแต่งสมาร์ทโฟน ควบคู่ไปกับการแนะนำผู้ช่วย AI ของ Kia ตัวอย่างเหล่านี้ยังเน้นย้ำว่า EV3 ตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของลูกค้าอย่างไร”

EV3 ช่วยให้ผู้โดยสารปรับแต่งแผงหน้าปัดและระบบสาระบันเทิงของรถด้วยธีมการแสดงผลที่ได้แรงบันดาลใจจากทีม NBA ธีมเหล่านี้แสดงสี กราฟิก และภาพเคลื่อนไหวของทีม และเข้าถึงได้ง่ายผ่าน Kia Connect Store ดิจิทัล Kia วางแผนที่จะขยายการเลือกธีมการแสดงผลในอนาคต โดยให้ตัวเลือกในการปรับแต่งเพิ่มมากขึ้น

EV3 เป็นรถยนต์ EV รุ่นแรกที่มีเทคโนโลยี AI Assistant ของ Kia ซึ่งเพิ่งเปิดตัวในรถซีดานขนาดกะทัดรัด Kia K4 เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ลูกค้ามีวิธีการใหม่และนวัตกรรมในการโต้ตอบและควบคุมคุณลักษณะต่างๆ ของรถได้โดยตรงและเป็นธรรมชาติ เพิ่มความสะดวกสบายและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในช่วงเวลาที่อยู่ในรถ ผู้ช่วยที่เหมือนมนุษย์นี้จะคอยสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ใช้เสมอในขณะที่พวกเขาสำรวจโลก Kia จะเริ่มเปิดตัวฟีเจอร์เหล่านี้ใน EV รุ่นอื่นๆ เร็วๆ นี้ โดยเริ่มจาก EV3

ด้วยการบูรณาการของ generative AI ทำให้ผู้ช่วยเสียงของ Kia มีความสามารถมากยิ่งขึ้น Generative AI เข้าใจบริบทที่ซับซ้อนผ่านความเข้าใจภาษาธรรมชาติ ทำให้สามารถสนทนากับผู้ใช้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ผู้ช่วย AI สามารถรองรับการวางแผนการเดินทางไปพร้อมๆ กับการแนะนำให้ลูกค้าเพลิดเพลินไปกับประโยชน์สูงสุดจากฟังก์ชันต่างๆ ของรถยนต์ รวมถึงความบันเทิงและการค้นหาข้อมูล

Kia มีแผนที่จะนำไปใช้ในการผลิตจำนวนมากในเกาหลีใต้ในช่วงแรก โดยวางแผนที่จะขยายโดเมนและบริการของ AI Assistant ในยุโรป เทคโนโลยีนี้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและจะปลดล็อกสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมให้กับลูกค้าในอนาคต

ยังไม่เพิ่มราคา KIA EV5 490 – 665 กม./ชาร์จ NEDC ราคา 1.24 – 1.74 ล้านบาท

4 สีตัวถังในไทย All-NEW KIA EV9 497 กม./ชาร์จ WLTP ราคา 3.49 – 3.89 ล้านบาท

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้