Advertisement

Advertisement

TOYOTA COROLLA เจนที่ 13 ใหม่ คาดติดตั้ง PHEV เตรียมเปิดตัวในอนาคต * ภาพจินตนาการ

TOYOTA COROLLA เจนที่ 13 ใหม่ คาดติดตั้ง PHEV เตรียมเปิดตัวในอนาคต * ภาพจินตนาการ
Spread the love

Advertisement

Advertisement

Whichcar.com.au

 

 

bestcarweb สื่อรถยนต์ญี่ปุ่นรายงานล่าสุดเกี่ยวกับ TOYOTA COROLLA SERIES ซึ่งคาดว่าจะติดตั้ง PHEV ที่รอคอยมานาน นอกเหนือจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสปอร์ต และ ด้านหน้าที่ต่ำลง

Corolla รุ่นต่อไปจะเป็น 1.5L HEV เป็นหลัก แต่ PHEV ที่จะทำหน้าที่เป็น “รถยนต์ไฟฟ้าที่สมจริงและใช้งานได้จริง” ก็จะมีวางจำหน่ายเช่นกัน การออกแบบนี้ยังเน้นความสูงต่ำอย่างกล้าหาญ Corolla รุ่นปัจจุบันดูอ่อนเยาว์มากขึ้นทันที แต่รุ่นถัดไป เจเนอเรชันที่ 13 จะเป็นรถสปอร์ตยิ่งกว่าเดิม

นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่รถรุ่นใหม่กำลังได้รับการวางแผน ซึ่งส่วนใหญ่ผลิตโดย Daihatsu และ Toyota Auto Body

ข้อมูลจำเพาะของเครื่องยนต์ยังไม่ได้ประกาศ แต่เครื่องยนต์บริสุทธิ์สำหรับ 1.5L NA คาดว่าให้กำลัง 130 แรงม้า รุ่น HEV คาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 100 แรงม้า และรุ่นเทอร์โบคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 180 แรงม้า

เครื่องยนต์ไดนามิกฟอร์ซของโตโยต้ามีประสิทธิภาพเชิงความร้อนสูงสุดที่ 41% จึงต้องบอกว่าความแตกต่างนั้นมีนัยสำคัญ ประเด็นสำคัญคือเครื่องยนต์เจเนอเรชั่นถัดไปสามารถปิดช่องว่างดังกล่าวหรือแซงหน้าได้มากเพียงใด

  • ก่อนหน้านี้ BYD เปิดตัว DM-i เจนที่ 5 สิ่งที่สำคัญกว่านั้นคือประสิทธิภาพเชิงความร้อน และ BYD ของจีนได้ประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้อย่างเป็นทางการว่าได้บรรลุประสิทธิภาพเชิงความร้อนที่ 46.06% ด้วยเครื่องยนต์ PHEV 1.5 ลิตรรุ่นที่ 5 ระยะการวิ่งรวมกว่า 2,100 กม./ถังน้ำมัน

แทบจะไม่มีการประกาศทางเทคนิคเกี่ยวกับเครื่องยนต์เจเนอเรชั่นใหม่ของ Toyota เลย นอกจากข้อเท็จจริงที่ว่ามีขนาดกะทัดรัดกว่าอย่างเห็นได้ชัด แต่แน่นอนว่าต้องมีความลับที่ซ่อนอยู่บางประการในแง่ของประสิทธิภาพเชิงความร้อน เนื่องจากบีวายดีได้ตั้งเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนที่ 46.06% จึงอาจกล่าวได้ว่าเกินตัวเลขดังกล่าวถือเป็นเงื่อนไขที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์เจเนอเรชั่นถัดไป

ไม่ว่าความสัมพันธ์ทางการเมืองระหว่างญี่ปุ่นและจีนจะเป็นอย่างไร รูปแบบการผลิตในอุดมคติก็คือให้ทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันเพื่อฝึกฝนทักษะผ่านการแข่งขันที่เป็นมิตร การแข่งขันที่ดีทำให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่ดีซึ่งเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้ทั่วโลก

อันดับแรกคือรถยนต์รุ่นต่อไปของ Toyota เริ่มจาก Harrier และ Corolla รุ่นถัดไป

ดูเหมือนว่ารอบการปรับโฉมครั้งสำคัญของ toyota Corolla Altis เจนที่ 12 ไปเป็นเจนที่ 13 กำลังมาถึง หลังจากเปิดตัวตั้งแต่ปี 2018 – ปัจจุบันระยะเวลากว่า 6 ปีและจะเข้าปีที่ 7 แน่นอนว่าการปรับโฉมในปีนี้จะเกิดขึ้นอย่างแน่นอนสำหรับรถยนต์ยอดนิยมอย่าง Corolla

  • รอบการปรับโฉมของ Corolla ประมาณ 5 – 6 ปี

ปัจจุบัน Toyota Corolla Altis พัฒนาบนสถาปัตยกรร แพลตฟอร์ม TNGA-C ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโมดูลาร์ใหม่ของ Toyota ซึ่งใช้กับรถยนต์รุ่นต่างๆ ของ Toyota ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ซึ่งเราคาดว่าจะยังคงใช้แพลตฟอร์มนี้ต่อไป

Corolla ถือกำเนิดขึ้นในปี 1966 และกลายเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลกภายในปี 1974 โดยมียอดขายมากกว่า 50 ล้านคันในปี 2021 ความสำเร็จครั้งถัดไปจะเป็นความท้าทายในการได้มา แม้ว่ารถครอสโอเวอร์, SUV และรถบรรทุกกำลังจะหมดไป ส่วนแบ่งการตลาดจากรถยนต์นั่งส่วนบุคคล แม้ว่า Corolla ของ Toyota พัฒนาอย่างต่อเนื่องจนถึงเจนที่ 12 ในปัจจุบัน

กล่าวได้ว่า ปัจจุบัน TOYOTA COROLLA ได้ประสบปัญหายอดขายจากการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าทั่วทุกมุมโลก และในปีหน้าเราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่นอน ตอนนี้ยังไม่มีการยืนยันใดๆจากทาง TOYOTA

Corolla ใหม่จะยังคงมาพร้อมกับตัวเลือกระบบส่งกำลังแบบเดียวกันมากมาย – น้ำมันเบนซินและไฮบริด แม้กระทั่งปลั๊กอินไฮบริด Prime โดยเน้นขุมพลังที่หลากหลายทั้งไฮบริด และ ปลั๊กอินไฮบริด เราหวังว่าจะมีการเปิดตัวโมเดลใหม่ภายในปี 2025-2026

ระบบความปลอดภัย TSS 3.0 Intelligent Driving Safety Assist 

  • Pre-Collision System (PCS) ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนและช่วยเบรกอัตโนมัติ ทำงานโดยใช้กล้องและเรดาร์ที่ด้านหน้ารถ เพื่อตรวจจับวัตถุที่อาจชนกับรถ หากระบบตรวจพบวัตถุที่อาจชน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนให้คนขับทราบ และหากคนขับไม่ตอบสนอง ระบบจะทำการเบรกอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของการชน
  • Dynamic Radar Cruise Control (DRCC) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามระยะห่าง ทำงานโดยใช้เรดาร์ที่ด้านหน้ารถ เพื่อตรวจจับรถคันหน้า หากระบบตรวจพบรถคันหน้า ระบบจะปรับความเร็วของรถให้คงระยะห่างที่ปลอดภัย
  • Lane Departure Alert with Steering Assist (LDA with SA)** ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลนพร้อมช่วยบังคับพวงมาลัย ทำงานโดยใช้กล้องที่ด้านหน้ารถ เพื่อตรวจจับเส้นแบ่งเลน หากระบบตรวจพบว่ารถกำลังออกนอกเลน ระบบจะส่งสัญญาณเตือนให้คนขับทราบ และหากคนขับไม่ตอบสนอง ระบบจะทำการบังคับพวงมาลัยเพื่อนำรถกลับเข้าเลน
  • Automatic High Beam (AHB)** ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ทำงานโดยใช้กล้องที่ด้านหน้ารถ เพื่อตรวจจับแสงของรถคันหน้า หากระบบตรวจพบว่ารถคันหน้ากำลังมีไฟสูง ระบบจะปรับไฟหน้าของรถจากไฟสูงเป็นไฟต่ำโดยอัตโนมัติ
  • Lane Tracing Assist (LTA)** ระบบควบคุมรถให้วิ่งตามแนวเส้นแบ่งเลน ทำงานโดยใช้กล้องที่ด้านหน้ารถ และเซ็นเซอร์เรดาร์ที่ด้านข้างรถ เพื่อตรวจจับเส้นแบ่งเลน หากระบบตรวจพบว่ารถกำลังวิ่งออกนอกเลน ระบบจะทำการบังคับพวงมาลัยเพื่อนำรถกลับเข้าเลน
  • Blind Spot Monitor (BSM)** ระบบเตือนจุดอับสายตา ทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ด้านข้างรถ เพื่อตรวจจับรถที่อยู่ด้านข้างหรือด้านหลังรถ หากระบบตรวจพบรถที่อยู่ในจุดอับสายตา ระบบจะส่งสัญญาณเตือนให้คนขับทราบ
  • Rear Cross Traffic Alert (RCTA)** ระบบเตือนเมื่อมีรถวิ่งผ่านด้านหลังขณะถอยรถ ทำงานโดยใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ด้านหลังรถ เพื่อตรวจจับรถที่กำลังวิ่งผ่านด้านหลังรถ หากระบบตรวจพบรถที่กำลังวิ่งผ่านด้านหลังรถ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนให้คนขับทราบ
  • Automatic Emergency Braking (AEB)** ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ทำงานโดยใช้กล้องและเรดาร์ที่ด้านหน้ารถ เพื่อตรวจจับวัตถุที่อาจชนกับรถ หากระบบตรวจพบวัตถุที่อาจชน ระบบจะทำการเบรกอัตโนมัติเพื่อลดความรุนแรงของการชน

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้