Advertisement

Advertisement

เตรียขายไทยปลายปี คาดราคา 4.xx ล้านบาท GR COROLLA รุ่นเกียร์อัตโนมัติ พร้อมการออกแบบใหม่

เตรียขายไทยปลายปี คาดราคา 4.xx ล้านบาท GR COROLLA รุ่นเกียร์อัตโนมัติ พร้อมการออกแบบใหม่
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

 

GR COROLLA ใหม่ เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยพร้อมรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 8DAT คาดว่าราคาจำหน่ายอาจทะลุ 4 ล้านบาทขึ้น (ปัจจุบัน GR Corolla รุ่นเกียร์ MT ราคาจำหน่าย 3.94 ล้านบาท) สำหรับ GR COROLLA เปิดตัวไทยช่วงปลายปีนี้ ด้วยการจำหน่ายแบบจำนวนจำกัด

ก่อนหน้านี้วันที่ 1 สิงหาคม 2024 ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา Toyota GAZOO Racing เพิ่มระบบเกียร์อัตโนมัติโดยตรงให้กับ GR Corolla ระบบเกียร์อัตโนมัติ GAZOO Racing Direct 8 สปีด (DAT) ใหม่พร้อมระบบช่วยเปลี่ยนเกียร์ อัตโนมัติ แบบ Paddle

หลังจากเปิดตัว GR Corolla ในปี 2022 ไม่นาน MORIZO, Akio Toyoda ก็ท้าทายทีมงานของเขาให้คิดถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นต่อไป การสร้างสรรค์รถยนต์ที่ดียิ่งขึ้นนั้นอยู่ใน DNA ของ Toyota GAZOO Racing MORIZO ท้าทายให้พวกเขาแสวงหาพลังงานที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง และจากจุดนั้น เราก็มี GR Corolla คันแรกพร้อมกับ DAT ใหม่  เพิ่มแรงบิดจาก 370 นิวตัน-เมตร เป็น 400 นิวตัน-เมตร และปรับปรุงชิ้นส่วนช่วงล่างและปรับแต่ง ส่งผลให้ได้รถยนต์ที่รับประกันว่าจะต้องประทับใจ

GR Corolla ได้รับแรงบันดาลใจจากการขับขี่บนสนามแข่ง โดยได้รับการทดสอบโดยนักขับแรลลี่และนักแข่งรถในสนามแข่งที่มีความเข้มงวดที่สุดในโลกหลายสนาม รวมถึงสนามแข่งรถ Fuji International Speedway ด้วยความพยายามในการพัฒนา ทีมงาน GR จึงสามารถเพิ่มแรงบิดของเครื่องยนต์ของ GR Corolla จาก

GR Corolla เป็นรุ่นสมรรถนะสูงของ Toyota Corolla พัฒนาโดย Toyota Gazoo Racing ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 3 สูบ เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.6 ลิตร ให้กำลัง 300 แรงม้า ที่ 6,500 รอบต่อนาที แรงบิด 400 นิวตันเมตร ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบเกียร์อัตโนมัติ GAZOO Racing Direct 8 สปีด (DAT)

  • GR Corolla มีโหมดการขับขี่ 4 โหมด ได้แก่ Sport, Normal, ECO และ Custom โดย DAT ได้รับการปรับแต่งมาสำหรับโหมดการขับขี่ Sport โดยเฉพาะ โดยได้รับการทดสอบและขับทดสอบทั่วโลก รวมถึงในสนามแข่ง เพื่อให้มั่นใจถึงสมรรถนะที่น่าตื่นเต้นและเพิ่มศักยภาพในการขับขี่ให้สูงสุด

ลูกค้าสามารถคาดหวังว่า GR Corolla รุ่นใหม่จะมาถึงตัวแทนจำหน่าย Toyota ในฤดูหนาวนี้ รายละเอียดเพิ่มเติมและราคาจะแจ้งให้ทราบในช่วงปลายปีนี้

เกียร์อัตโนมัติ GAZOO Racing Direct 8 สปีด (DAT) คือความฝันของผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ต ด้วยประสิทธิภาพการเปลี่ยนเกียร์ที่รวดเร็วและการเลือกเกียร์ที่เหมาะสมที่สุด ซอฟต์แวร์ควบคุม DAT ได้รับการปรับให้เหมาะสมสำหรับการขับขี่แบบสปอร์ต แตกต่างจากเกียร์อัตโนมัติ GR Supra และ GR86 ที่การเปลี่ยนเกียร์ต้องอาศัยการตรวจจับพฤติกรรมของรถ เช่น การลดความเร็วของแรง G และความเร็ว ซอฟต์แวร์ที่ปรับให้เหมาะสมของ DAT จะตรวจจับวิธีที่ผู้ขับเหยียบเบรกและเหยียบคันเร่งอย่างละเอียดอ่อน ด้วยข้อมูลเหล่านี้ ซอฟต์แวร์จะคาดการณ์ว่าเมื่อใดการเปลี่ยนเกียร์จึงเหมาะสมที่สุด แม้กระทั่งก่อนที่พฤติกรรมของรถจะเปลี่ยนแปลงไป ทำให้เลือกเกียร์ได้ตามเจตนาของผู้ขับ และนำไปสู่การเปลี่ยนเกียร์ที่คล้ายกับของผู้ขับขี่มืออาชีพ

นอกจากนี้ DAT ยังช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเน้นที่การเร่งความเร็ว/เบรกและการบังคับพวงมาลัยได้มากขึ้น ดังนั้นผู้ขับขี่ที่ไม่ได้เป็นมืออาชีพอาจสามารถขับรถได้เร็วขึ้นหากตัดสินใจลงสนามแข่ง ส่งผลให้ผู้ขับขี่จำนวนมากขึ้นสามารถเพลิดเพลินไปกับการขับขี่แบบสปอร์ตได้

หัวใจสำคัญของ GR Corolla คือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ GR-FOUR ที่พัฒนาขึ้นสำหรับการแข่งขันแรลลี่ ซึ่งพัฒนาขึ้นร่วมกับทีม TOYOTA GAZOO Racing World Rally Team โดยมอบการยึดเกาะและการควบคุมที่ยอดเยี่ยมด้วยการปรับกำลังขับเคลื่อนให้แต่ละล้อเหมาะสมที่สุด ด้วยการบิดแป้นหมุน ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดขับเคลื่อนสี่ล้อแบบปกติ แบบกรวด หรือแบบแทร็ก เพื่อปรับการกระจายแรงบิดของล้อหน้า/ล้อหลังได้ โหมดปกติจะปรับการกระจายแรงบิดของล้อหน้า/ล้อหลังเป็น 60:40 สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวัน โหมดกรวดจะปรับการกระจายแรงบิดเป็น 50:50 เพื่อช่วยให้ยึดเกาะได้สูงสุด โหมดแทร็กจะปรับการกระจายแรงขับเคลื่อนโดยเปลี่ยนการกระจายแรงขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่แบบโฟกัสด้านหน้า 60:40 ถึงแบบโฟกัสด้านหลัง 30:70 โดยขึ้นอยู่กับอินพุตของผู้ขับขี่และสถานะของรถ

เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป Torsen® ที่ด้านหน้าและด้านหลัง (LSD) จะติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Toyota GR Corolla ปี 2025 ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะการเข้าโค้งและการยึดเกาะถนน พร้อมควบคุมการกระจายแรงบิดของพวงมาลัยซ้ายและขวาที่เพลาหน้าและเพลาหลัง นอกจากนี้ ยังมีการนำระบบควบคุมการออกตัว* มาใช้กับรุ่น DAT ปี 2025 ซึ่งช่วยให้สามารถเร่งความเร็วออกตัวได้อย่างทรงพลัง

การออกแบบ

นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนแปลงทั้งภายในและภายนอกเพื่อปรับปรุงประสบการณ์การขับขี่ให้ดีขึ้น สำหรับภายนอก กันชนหน้าได้รับการออกแบบใหม่เพื่อรองรับชิ้นส่วนระบายความร้อนเสริมพร้อมทั้งยังรักษาประสิทธิภาพทางอากาศพลศาสตร์ไว้ได้ สำหรับภายใน ให้ความรู้สึกสปอร์ตเข้มใหม่จากการตกแต่งพื้นผิวเรียบและสวิตช์ทั่วทั้งรถเพื่อให้สัมผัสที่นุ่มนวล

GR Corolla ใหม่ได้รับการออกแบบกันชนหน้าใหม่เพื่อช่วยปรับปรุงสมดุลระหว่างการระบายความร้อนและประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์ การออกแบบใหม่นี้ทำให้มีพื้นที่สำหรับหม้อน้ำ อินเตอร์คูลเลอร์ ท่อเบรก หม้อน้ำรองที่พร้อมใช้งาน และระบบระบายความร้อนน้ำมันเกียร์อัตโนมัติที่พร้อมใช้งานด้านหลังกันชนหน้า

ท่อลมเบรกได้รับการปรับปรุงเพื่อให้ดูดอากาศเข้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีการนำโครงสร้างม่านลมมาใช้ซึ่งสร้างกระแสลมเข้าด้านในที่ด้านบนของยางเพื่อดึงอากาศที่ไหลเข้ามาจากด้านหน้าไปตามด้านข้าง ความปั่นป่วนรอบยางถูกระงับเพื่อให้ลมไหลไปด้านหลังอย่างราบรื่น ช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการควบคุมรถ นอกจากนี้ เพื่อช่วยในการระบายความร้อน หม้อน้ำรองเป็นตัวเลือกใหม่ที่พร้อมใช้งานในปี 2025 เพื่อช่วยระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ทำให้สามารถขับรถยนต์ได้อย่างต่อเนื่องนานขึ้น

สำหรับรุ่นปี 2025 GR Corolla จะมีให้เลือก 3 เกรด ได้แก่ Core Grade ที่มีอุปกรณ์ครบครัน Premium Grade ที่น่าประทับใจ และ Premium Plus Grade ใหม่สำหรับปี 2025 ที่ดุดัน GR Corolla สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม TNGA-C โดยมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำพร้อมยางดอกกว้างที่ติดตั้งเข้ากับล้ออัลลอยด์หล่อขนาด 18 นิ้วในรุ่น Core และ Premium Grade และล้อขนาด 18 นิ้วสีดำด้านในรุ่น Premium Plus ทุกโมเดลของ GR Corolla จะใช้ยาง Michelin® Pilot Sport® 4 ขนาด 235/40R18

เกรด Premium Plus ใหม่เพิ่มคุณสมบัติมาตรฐานที่ผู้ที่ชื่นชอบรถรู้จักและชื่นชอบจากรุ่นพิเศษรุ่นก่อนหน้า เช่น หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ ฝากระโปรงหน้าแบบมีช่องระบายอากาศที่เป็นที่ชื่นชอบ และล้อสีดำด้าน

ตัวเลือกสีภายนอก ได้แก่ สีดำ, Ice Cap, Heavy Metal** และสีแดง Supersonic

ภายในห้องโดยสาร

มาตรวัดดิจิทัลขนาด 8 นิ้วพร้อมการตั้งค่าที่ปรับแต่งได้ และตรงกลางแผงหน้าปัดคือระบบ Toyota Audio Multimedia พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ระบบ Toyota Audio Multimedia มอบประสบการณ์การใช้งานด้วยการมองเห็น การสัมผัส และการเปิดใช้งานด้วยเสียง ด้วย Intelligent Assistant ที่มีให้ใช้งานผ่าน Drive Connect*** วลีง่ายๆ เช่น “หวัดดี โตโยต้า” จะทำให้ระบบเปิดใช้งานคำสั่งด้วยเสียงเพื่อค้นหาเส้นทาง ค้นหาจุดที่น่าสนใจ ปรับการควบคุมเสียง เปลี่ยนอุณหภูมิในห้องโดยสาร และอื่นๆ อีกมากมาย

ระบบนำทางเนทีฟบนคลาวด์ที่นำเสนอผ่าน Drive Connect ช่วยให้สามารถอัปเดตข้อมูลแผนที่และจุดที่น่าสนใจ (POI) ได้แบบเรียลไทม์ผ่านระบบไร้สาย และมีการบูรณาการข้อมูล Google POI เพื่อให้มั่นใจว่าสามารถค้นหาข้อมูลได้ทันสมัย ​​นอกจากนี้ยังรองรับ Apple CarPlay® แบบไร้สายมาตรฐานและ Android Auto TM แบบไร้สายอีกด้วย

Toyota Audio Multimedia รองรับการเชื่อมต่อโทรศัพท์ Bluetooth® สองเครื่องพร้อมกัน การสมัครใช้งานหรือทดลองใช้ Wi-Fi Connect*** ช่วยให้เชื่อมต่อ 4G สำหรับอุปกรณ์ได้สูงสุดห้าเครื่องโดยเปลี่ยน GR Corolla ให้เป็น AT&T Hotspot* และยังให้ความสามารถในการเชื่อมโยงการสมัครใช้งาน Apple Music® และ Amazon Music แยกต่างหากกับรถของคุณด้วย Integrated Streaming

นอกจากนี้ GR Corolla ยังนำเสนอ Connected Services เพิ่มเติมอีกมากมาย การทดลองใช้ Safety Connect*** นานถึง 10 ปี ประกอบไปด้วยปุ่มช่วยเหลือฉุกเฉิน (SOS) บริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน การแจ้งเตือนการชนอัตโนมัติ และระบบระบุตำแหน่งรถที่ถูกขโมย การทดลองใช้ Service Connect* นานถึง 10 ปี ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถรับรายงานสภาพรถ การแจ้งเตือนการบำรุงรักษา และคำเตือน

รถทุกเกรดรวมการทดลองใช้ Remote Connect เป็นเวลา 1 ปี*** ซึ่งมีความสามารถในการปลดล็อกประตูจากระยะไกล การแจ้งเตือนสถานะรถยนต์ การตรวจสอบผู้ขับขี่โดยแขก และการสตาร์ทรถจากระยะไกลในรุ่น DAT

ระบบความปลอดภัย

GR Corolla มาพร้อมกับระบบ Toyota Safety Sense 3.0 (TSS 3.0) เป็นมาตรฐาน ชุดความปลอดภัยนี้ประกอบด้วย:

  • ระบบป้องกันการชนก่อนเกิดเหตุพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน:ระบบป้องกันการชนก่อนเกิดเหตุพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (PCS w/PD) ออกแบบมาเพื่อช่วยตรวจจับยานพาหนะ คนเดินถนน นักปั่นจักรยาน หรือผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ และแจ้งเตือนการชนด้านหน้าด้วยภาพและเสียงภายใต้สถานการณ์บางอย่าง หากคุณไม่ตอบสนอง ระบบนี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เบรกฉุกเฉินโดยอัตโนมัติ
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเรดาร์แบบไดนามิก:ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเรดาร์แบบไดนามิกซึ่งออกแบบมาสำหรับการใช้งานบนทางหลวง เป็นระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ที่ได้รับการออกแบบมาให้ตั้งค่าได้ที่ความเร็วสูงกว่า 20 ไมล์ต่อชั่วโมง และใช้การควบคุมระยะห่างระหว่างรถเพื่อช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าตามที่ตั้งค่าไว้
  • ระบบเตือนออกนอกเลนพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยว:ตรวจจับเครื่องหมายเลนหรือขอบถนนที่ความเร็วสูงกว่า 30 ไมล์ต่อชั่วโมง ระบบ LDA พร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยวได้รับการออกแบบมาให้ส่งสัญญาณเตือนด้วยเสียงหรือภาพหากตรวจพบว่าออกนอกเลนโดยไม่ได้ตั้งใจ หากไม่มีการดำเนินการแก้ไข ระบบช่วยบังคับเลี้ยวได้รับการออกแบบมาให้บังคับเลี้ยวอย่างนุ่มนวลเพื่อช่วยรักษาเลน
  • ระบบช่วยควบคุมเลน:เมื่อเปิดใช้งานระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบเรดาร์แบบไดนามิกและตรวจพบเครื่องหมายเลน ระบบช่วยควบคุมเลนจะใช้เส้นบนท้องถนนและ/หรือรถคันข้างหน้าเพื่อให้การช่วยเหลือในการขับขี่แบบเชิงรุกและช่วยให้รถยังคงอยู่ตรงกลางเลน
  • ระบบช่วยจดจำป้ายจราจร:ใช้กล้องที่หันไปข้างหน้าเพื่อจดจำป้ายจราจรเฉพาะ เช่น ป้ายจำกัดความเร็ว ป้ายหยุด และป้ายจราจร ระบบช่วยเหลือป้ายจราจรจะให้ข้อมูลป้ายจราจรแก่ผู้ขับขี่ผ่านจอแสดงข้อมูลหลายรูปแบบ
  • ระบบ ไฟสูงอัตโนมัติ:ระบบไฟสูงอัตโนมัติได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในเวลากลางคืนที่ความเร็วสูงกว่า 21 ไมล์ต่อชั่วโมง ระบบไฟสูงอัตโนมัติได้รับการออกแบบให้ตรวจจับไฟหน้าของรถที่วิ่งสวนมาและไฟท้ายของรถที่วิ่งมาข้างหน้า จากนั้นจะสลับระหว่างไฟสูงและไฟต่ำโดยอัตโนมัติ

2025 GR Corolla จะมีให้เลือก 3 เกรด โดยคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับทุกรุ่น ได้แก่ Toyota Audio Multimedia พร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว, Apple CarPlay® แบบไร้สายและ Android Auto™, แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้วพร้อมเลย์เอาต์ที่ปรับแต่งได้ และ Toyota Safety Sense 3.0

คุณสมบัติหลักของเกรดแกนหลัก ได้แก่:

  • เบาะนั่งสปอร์ตผ้าพร้อมโลโก้ GR
  • ช่องระบายอากาศบนบังโคลนและแผงท้ายรถที่ใช้งานได้จริง
  • ล้ออัลลอยด์หล่อ 18 นิ้ว 15 ก้านพร้อมยาง Michelin Pilot Sport 4
  • ระบบกันสะเทือนแบบสปอร์ต
  • กันชนหน้าและหลังดีไซน์ดุดัน
  • ท่อระบายความร้อนเบรค
  • ควบคุมเสียงรบกวนแบบแอคทีฟ
  • ควบคุมเสียงแบบแอคทีฟ
  • บังโคลนหน้าประทับตรา GR-FOUR และบังโคลนหน้ากว้าง
  • มีสีให้เลือก ได้แก่ Ice Cap, Black และ Supersonic Red
  • เฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิป Torsen ด้านหน้าและด้านหลังและคาลิปเปอร์ “GR” สีแดง

เกรด GR Corolla Premium มีทุกอย่างเหมือนกับเกรด Core เพิ่มเติมด้วย:

  • เบาะนั่งบุหนังกลับ Brin Naub® พร้อมโลโก้ GR พร้อมตะเข็บสีเทา
  • JBL® Premium Audio (ลำโพง 8 ตัว) และเครื่องชาร์จไร้สายที่รองรับ Qi
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 2 โซน
  • พวงมาลัยอุ่นและเบาะนั่งด้านหน้าอุ่น
  • เซ็นเซอร์ที่จอดด้านหน้าและด้านหลัง
  • กระจังหน้าสีดำเงาและฝาครอบกันชนหลังด้านล่างพร้อมช่องระบายอากาศที่ใช้งานได้จริง
  • มีสีที่วางจำหน่าย ได้แก่ Ice Cap, Heavy Metal*, Black และ Supersonic Red

ใหม่สำหรับรุ่นปี 2025 เกรด Premium Plus มีทุกอย่างในเกรด Premium Plus:

  • หลังคาคาร์บอนไฟเบอร์ปลอม
  • ฝากระโปรงนูนและช่องระบายอากาศสีดำเงาที่ใช้งานได้จริง
  • หม้อน้ำรอง
  • ล้อสีดำด้าน
  • จอแสดงผลบนกระจกหน้า
  • เบาะนั่งบุหนังกลับพร้อมโลโก้ GR Brin Naub พร้อมตะเข็บสีแดง 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้