Advertisement

Advertisement

TOYOTA GR Starlet ใหม่ กำลังได้รับการพัฒนา ราคาเอื้อมถึงได้ บนแพลตฟอร์ม TNGA-B ขนาดเล็กกว่า YARIS

TOYOTA GR Starlet ใหม่ กำลังได้รับการพัฒนา ราคาเอื้อมถึงได้ บนแพลตฟอร์ม TNGA-B ขนาดเล็กกว่า YARIS
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

 

มีรายงานว่าแผนก Gazoo Racing ของ Toyota กำลังพัฒนาโมเดลขับเคลื่อนล้อหน้าสำหรับการแข่งขัน Rally 4 และเวอร์ชันสำหรับใช้งานบนท้องถนน มีความเป็นไปได้ที่จะใช้ในชื่อ TOYOTA Starlet ใหม่ พร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหน้า มีข่าวลือว่าจะใช้ส่วนประกอบพื้นฐานของ Yaris แต่จะมีขนาดกะทัดรัดกว่า

  • TOYOTA Starlet โตโยต้า สตาร์เล็ต เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กมากที่ผลิตโดยโตโยต้าจาก 1973 – 1999
  • ปัจจุบันชื่อรุ่น Toyota Starlet ถูกนำไปใช้กับSuzuki Baleno และ Fronx รุ่นที่เปลี่ยนตราสัญลักษณ์ในแอฟริกาใต้ อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่า Toyota กำลังเตรียมพร้อมสำหรับบางสิ่งที่น่าตื่นเต้นกว่านั้นมาก มีข่าวลือว่ารถรุ่นซับคอมแพกต์รุ่นใหม่ ซึ่งรายงานว่าใช้พื้นฐานของ Yaris จะเปิดตัวในปี 2026 ซึ่งอาจรวมถึงรุ่น Rally 4-spec และ GR Starlet

ในการประกาศโครงสร้างบุคลากรใหม่ของ Daihatsu ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2024 ประธาน Toyota Tsuneharu Sato กล่าวว่าเกี่ยวกับอนาคตของ Daihatsu “ในญี่ปุ่น เราจะให้คำนิยามธุรกิจของเราในฐานะบริษัทที่มีศูนย์กลางอยู่ที่ยานพาหนะขนาดเล็ก”

ตามรายงานของBest Car ซึ่งเป็นสื่อญี่ปุ่น Starlet รุ่นใหม่อาจใช้แพลตฟอร์ม TNGA-B จาก Yaris แต่จะมีฐานล้อที่เล็กกว่า คาดว่าแฮทช์แบ็ก 5 ประตูรุ่นนี้จะมีความยาวประมาณ 3,850 มม. (151.6 นิ้ว) ซึ่งยาวกว่า Aygo X รุ่นยุโรป 150 มม. (5.9 นิ้ว) แต่สั้นกว่า Yaris 90 มม. (3.5 นิ้ว)

แหล่งข้อมูลจากญี่ปุ่นระบุว่ารถแฮทช์แบ็กรุ่นนี้น่าจะใช้เครื่องยนต์ 3 สูบเทอร์โบชาร์จ 1.3 ลิตร ซึ่งพัฒนาจากเครื่องยนต์ 1.6 ลิตรที่พบใน GR Yaris และ GR Corolla รุ่นยอดนิยม เครื่องยนต์ขนาดเล็กนี้สามารถผลิตกำลังได้ประมาณ 150 แรงม้า ส่งกำลังเกียร์ธรรมดา 6MT

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการออกแบบภายนอกของ GR Starlet มีแต่คาดการณ์ดังนี้

ขนาดตัวถัง

  • ยาว 3,680 มม.
  • กว้าง 1,665 มม.
  • สูง 1,525 มม.
  • ระยะฐานล้อ: 2,450 มม.
  • น้ำหนักไม่เกิน 1,000 กก. หรือประมาณ 980 กก.

bestcarweb/ Carscoop

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้