Advertisement

Advertisement

Uber ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD กว่า 100,000 คันมาให้บริการบนแพลตฟอร์มเรียกรถทั่วโลก

Uber ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าของ BYD กว่า 100,000 คันมาให้บริการบนแพลตฟอร์มเรียกรถทั่วโลก
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

รานงานวันที่ 31 กรกฏาคม 2021 ระบุว่า UBER ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้า BEV ของ BYD กว่า 100,000 คันมาให้บริการบนแพลตฟอร์มเรียกรถทั่วโลก

ความร่วมมือนี้เริ่มต้นจากยุโรปและละตินอเมริกา และจะขยายไปยังตลาดอื่นๆ เช่น ตะวันออกกลาง แคนาดา ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทจะทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนารถยนต์ไร้คนขับของ BYD ในอนาคต

BYD ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชั้นนำของโลก จะเป็นผู้จัดหารถยนต์ไฟฟ้าให้กับแพลตฟอร์ม Uber Technologies ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการแชร์รถยักษ์ใหญ่ ซึ่งถือเป็นคำสั่งซื้อรถยนต์นั่งส่วนบุคคลครั้งใหญ่ของผู้ผลิตยานยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ของจีน

Uber และ BYD ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางยุทธศาสตร์ระยะยาวหลายปี ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อนำรถพลังงานไฟฟ้า (EV) ของ BYD ใหม่จำนวน 100,000 คันมาสู่แพลตฟอร์มของ Uber ในตลาดสำคัญๆ ทั่วโลก ตามแถลงการณ์เมื่อวันนี้

ความร่วมมือดังกล่าวซึ่งจะเริ่มต้นในยุโรปและละตินอเมริกา คาดว่าจะให้บริการด้านราคาและการจัดหาเงินทุนแก่ผู้ขับขี่สำหรับรถยนต์ BYD บนแพลตฟอร์มของ Uber คำแถลงของ Uber ระบุ

Uber มีเครือข่ายรถยนต์ไฟฟ้าตามความต้องการที่ครอบคลุมมากที่สุดในโลก ในขณะที่ BYD เป็นผู้นำระดับโลกในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการรถร่วมโดยสารกล่าว

ทั้งสองบริษัทมีเป้าหมายที่จะลดต้นทุนรวมของการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับคนขับ Uber เร่งการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าของแพลตฟอร์ม Uber ทั่วโลก และช่วยให้ผู้โดยสารหลายล้านคนเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ตามคำแถลงดังกล่าว

พวกเขายังจะร่วมมือกันพัฒนา BYD ยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในอนาคตที่จะใช้งานบนแพลตฟอร์ม Uber อีกด้วย

Uber ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการเคลื่อนที่และการจัดส่งตามความต้องการที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความพร้อมที่จะเปิดตัวเทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับให้กับผู้คนทั่วโลกอย่างกว้างขวาง บริษัทกล่าว

แม้ว่าผู้ขับ Uber จะหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าเร็วกว่าเจ้าของรถส่วนตัวถึง 5 เท่า แต่ผลสำรวจผู้ขับแสดงให้เห็นว่าราคาของรถยนต์ไฟฟ้าและแหล่งเงินทุนยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า Uber กล่าว

นอกจากจะมีราคาไม่แพงแล้ว รถยนต์ของ BYD ยังมีค่าบำรุงรักษาและซ่อมแซมที่ต่ำกว่า และเหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับบริการร่วมโดยสารเนื่องจากมีรุ่นรถให้เลือกหลากหลาย ประสิทธิภาพแบตเตอรี่ที่เหนือกว่า และคุณภาพการประกอบที่เหนือกว่า ตามที่ Uber กล่าว

เพื่อสนับสนุนการใช้ EV ของผู้ขับขี่ บริษัทต่างๆ ร่วมมือกันโดยอาจรวมถึงส่วนลดในการชาร์จ การบำรุงรักษารถยนต์หรือประกันภัย รวมถึงข้อเสนอด้านการเงินและการเช่าซื้อ ขึ้นอยู่กับว่าข้อเสนอใดเหมาะกับผู้ขับขี่ในตลาดนั้นๆ ที่สุด

Dara Khosrowshahi ซีอีโอของ Uber กล่าวว่า “เนื่องจากเป็นข้อตกลงระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดในประเภทนี้ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นกับประโยชน์ที่ความร่วมมือนี้จะมอบให้กับผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร และเมืองต่างๆ”

เมื่อคนขับ Uber เปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า พวกเขาสามารถให้ประโยชน์ในการปล่อยมลพิษได้มากถึง 4 เท่าเมื่อเทียบกับผู้ขับขี่ทั่วไป เนื่องจากพวกเขาใช้รถบนท้องถนนมากขึ้น Khosrowshahi กล่าว

“ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นยุคใหม่ของการนำรถยนต์ไฟฟ้ามาใช้ในการเดินทางในเมือง และเราหวังว่าจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ล้ำสมัยของเราปรากฏให้เห็นบนท้องถนนในเมืองต่างๆ ทั่วโลก” สเตลลา ลี รองประธานบริหารของ BYD และซีอีโอของ BYD Americas กล่าว

ความร่วมมือกับ Uber ถือเป็นข้อตกลงที่ใหญ่ที่สุดที่ BYD บรรลุในพื้นที่การเดินทางร่วมกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้