Advertisement

Advertisement

ยืนยันขายกลางปีหน้า Xiaomi SU7 Ultra ตัวแรง 1,548 แรงม้า เร่ง 0-100 กม/ชม. ภายใน 1.97 วินาที

ยืนยันขายกลางปีหน้า Xiaomi SU7 Ultra ตัวแรง 1,548 แรงม้า เร่ง 0-100 กม/ชม. ภายใน 1.97 วินาที
Spread the love

Advertisement

Advertisement

 

Xiaomi SU7 Ultra เวอร์ชันผลิตจริงจะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า 2025 โดยจะใช้โครงสร้างตัวถัง มอเตอร์สามตัว และชุดแบตเตอรี่แบบเดียวกับต้นแบบ

Xiaomi SU7 Ultra เวอร์ชันผลิตจริงจะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งแรกของปีหน้า โดยมีโครงสร้างตัวถังแบบเดียวกัน มอเตอร์สามตัว และชุดแบตเตอรี่แบบเดียวกับต้นแบบ Lei Jun ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของบริษัทกล่าวในวิดีโอสตรีมสดเมื่อวันนี้

รุ่นผลิต Xiaomi SU7 Ultra จะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อยแต่ก็ไม่ได้แพงมากเท่าไหร่ Lei กล่าว

วันที่ 19 กรกฏาคม 2027 Lei Jun ได้กล่าวสุนทรพจน์ประจำปีครั้งที่ 5 ในกรุงปักกิ่งในหัวข้อ “ความกล้าหาญ”: มีข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมายในการประชุม ก่อนอื่น Lei Jun เล่าและทบทวนว่าทำไม Xiaomi ถึงเลือกสร้างรถยนต์ การเดินทางของการสร้างรถยนต์ และเรื่องราวของการสร้างรถยนต์ในช่วงสามปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Xiaomi SU7 Ultra ไฟฟ้าต้นแบบ ให้กำลังกว่า 1,584 แรงม้า เร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 1.97 วินาที

ต้นแบบ Xiaomi SU7 Ultra ที่มาพร้อมความทรงพลัง Xiaomi กล่าวว่าจะสร้างโมเดลเรือธงที่สนามแข่ง Nürburgring ในเยอรมนี และหวังว่าจะเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 4 ประตูที่เร็วที่สุดใน Nürburgring ภายในสิบปี แต่เพื่อให้บรรลุเป้าหมายนี้ ความท้าทายจึงมีขนาดใหญ่มาก เพื่อท้าทายปอร์เช่และสนามแข่งนี้ Xiaomi ได้เปิดตัวรถต้นแบบ Xiaomi SU7 Ultra อย่างไรก็ตาม รถคันนี้จะไม่ได้รับการผลิตจำนวนมาก แต่ได้รับการทดสอบเพื่อประสิทธิภาพสูงสุดและจะนำประสบการณ์ในสนามแข่งไปใช้กับรถยนต์พลเรือนในอนาคต และรุ่นพลเรือน Ultra คาดว่าจะท้าทายเวลารอบนิวยอร์กในปี 2025

รถแข่งคันนี้มีพื้นฐานมาจาก Xiaomi SU7 และได้รับการพัฒนาอย่างเต็มที่สำหรับสนามแข่ง โดยมีความยาว 5,260 มม. และกว้าง 2,064 มม. บนตัวถังสีเหลืองอันเป็นเอกลักษณ์ Lei Jun กล่าว

เพื่อประสิทธิภาพในสนามแข่งที่ดีขึ้น รถใหม่ใช้ดีไซน์ด้วยการใช้คาร์บอนทั้งคันถึง 100% ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ โดย 24 ส่วนของรถทั้งหมดรวมพื้นที่ 15 ตารางเมตร ทั้งหมดถูกแทนที่ด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ น้ำหนักของยานพาหนะทั้งหมดลดลงเหลือ 1,900 กิโลกรัม ซึ่งเบากว่ายานยนต์ที่ใช้น้ำมันที่ผลิตจำนวนมากในขนาดเดียวกันบางรุ่นด้วยซ้ำ

SU7 Ultra ผลิตกำลังได้ 1,548 แรงม้าจากชุดมอเตอร์สามตัวที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าใหม่ที่ Xiaomi พัฒนาขึ้นเอง ด้านหลังมีมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังที่สุดสองตัวที่ติดตรา “V8” ซึ่งแต่ละตัวผลิตกำลังได้สูงสุด 548 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้า “V6” ที่มีกำลังน้อยกว่าจะจ่ายกำลังให้กับล้อหน้า (แน่นอนว่าทั้งสองรุ่นไม่มีเครื่องยนต์ดังกล่าวหรือไม่มีเครื่องยนต์เลย)

ไม่ควรมีปัญหาการจ่ายพลังงานเนื่องจาก Xiaomi ได้ติดตั้งแบตเตอรี่สำหรับการแข่งขันประสิทธิภาพสูงให้กับ SU7 Ultra ซึ่งสามารถจ่ายพลังงานได้มากถึง 1,330 กิโลวัตต์

รถแข่งคันนี้ยังติดตั้งระบบเบรกเฉพาะสนามแข่ง เช่น คาลิปเปอร์เบรก AP, จานเบรกเฉพาะสนาม ฯลฯ ระยะเบรกตั้งแต่ 100-0 กม./ชม. อยู่ที่ 25 ม. เท่านั้น

  • อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม. ภายใน 1.97 วินาที
  • อัตราเร่ง 0-200 กม./ชม. ภายใน 5.96 วินาที
  • อัตราเร่ง 0-300 กม./ชม. ภายใน 15.07 วินาที
  • ยความเร็วสูงสุดจะพุ่งทะยานไปถึงมากกว่า 350 กม./ชม.

การออกแบบตัวรถเป็นไปตามหลักอากาศพลศาสตร์อย่างแม่นยำ นอกจากนี้ปีกหลังขนาดใหญ่แบบรถแข่งคงที่และดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังขนาดใหญ่ ทำให้แรงกดสูงสุดอยู่ที่ 2,145 กก กับการรับมือกับสนาม New Nordschleife ที่ยากเป็นพิเศษ

ปัจจุบันรถยนต์รุ่นนี้ยังอยู่ในช่วงต้นแบบ ไม่ชัดเจนว่า Xiaomi มีแผนการผลิตแบบเป็นชุดหรือไม่ แต่ Xiaomi จะพยายามสร้างสถิติ Nürburgring Nordschleife Jun กล่าวว่าแบรนด์จะเดินทางไปแสวงบุญที่เยอรมนีในเดือนตุลาคม สถิติรถยนต์สี่ประตูที่เร็วที่สุดคือ Porsche Taycan Turbo GTซึ่งทำเวลาได้ 7:07.55 นาที ส่วนรถยนต์ไฟฟ้าที่เร็วที่สุดคือรถแข่ง Volkswagen ID.R ซึ่งทำเวลาได้ 6:05.336 นาที

Lei Jun ยังประกาศกำลังการผลิตครั้งต่อไปและการวางแผนช่องทางในงานแถลงข่าว เขากล่าวว่าเป้าหมายการขายประจำปีที่ 100,000 คันคาดว่าจะแล้วเสร็จก่อนกำหนดในเดือนพฤศจิกายน ขณะเดียวกัน ฟังก์ชัน OTA จะเปิดตัวในเดือนสิงหาคม เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เพื่อนร่วมชั้นของเสี่ยวอ้ายตื่นนอกรถโดยไม่ได้ตั้งใจ ในส่วนของช่องทางภายในเดือนธันวาคมปีนี้ คาดว่าจะครอบคลุม 59 เมืองทั่วประเทศ และศูนย์จัดส่ง 53 แห่ง

 

Advertisement

Advertisement

คุณไม่สามารถคัดลอกเนื้อหาของหน้านี้ได้